VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 10 loại bỏ giắc 3.5mm, tặng hoặc bán kèm tai nghe USB-C chống ồn mới?

Loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm trên dòng Galaxy Note có thể coi là một quyết định dũng cảm của Samsung trong lúc này nhưng hãng đã có phương án dự phòng để bù đắp cho người dùng. Đó là phát triển tai nghe dùng cổng USB-C và có tính năng chống ồn.

Theo GSMArena, loạt ảnh render và cả ảnh thật của Galaxy Note 10/Note 10+ xuất hiện mới đây cho thấy, Samsung cuối cùng sẽ loại bỏ giắc 3.5mm trên hai model này vì nhiều lý do khác nhau. Thay vào đó theo thông tin rò rỉ từ Ronald Quandt, Samsung sẽ sử dụng cổng USB-C thay thế cho cổng 3.5mm.

Để đem tới trải nghiệm liền mạch cho người dùng khi bất ngờ loại bỏ cổng âm thanh quan trọng này, Samsung đang nghiên cứu một mẫu tai nghe sử dụng giắc USB-C cho người dùng Galaxy Note 10 mới. Đặc biệt mẫu tai nghe này còn có khả năng chống ồn rất tiện dụng.

Mặc dù vậy không rõ mẫu tai nghe này sẽ do AKG hay một hãng khác tinh chỉnh chất lượng âm thanh. Ngoài ra, giới công nghệ cũng chưa rõ liệu Samsung sẽ tặng kèm chiếc tai nghe này trong hộp máy hay bán riêng.

Nếu tin đồn trên là đúng sự thật, Samsung chắc chắn sẽ giành được điểm trong mắt người dùng. Samsung hiện có mẫu tai nghe không dây Galaxy Buds hỗ trợ tính năng khử tiếng ồn và do AKG tinh chỉnh. Tuy nhiên giá của chiếc tai nghe này khá chát, lên tới 100 USD.

Ảnh render Galaxy Note 10 xác nhận máy không còn giắc cắm 3.5mm nữa

Trong khi đó nhiều model flagship của Samsung hiện nay đều được tặng kèm tai nghe có dây AKG. Vì vậy việc bổ sung thêm tính năng khử tiếng ồn cho mẫu tai nghe sử dụng công USB-C chắc chắn sẽ được người dùng hoan nghênh.

Mới đây loạt ảnh render và ảnh thật của Galaxy Note 10/Note 10+ đều đã xuất hiện trên mạng. Theo đó, bộ đôi smartphone dòng Note mới của Samsung sẽ chuyển camera nốt ruồi phía trước về giữa màn hình, đồng thời nâng cấp cụm camera sau lên con số 3 và đặt theo chiều dọc thay vì nằm ngang như trước. Các vị trí còn lại như loa và nơi đặt bút S Pen hầu như không có sự thay đổi.

Samsung mới đây đã gửi thư mời sự kiện Samsung Unpacked tại Trung tâm Barclays ở Brooklyn, New York vào ngày 7/8. Theo giới thạo tin, Samsung sẽ giới thiệu hai phiên bản của thế hệ Galaxy Note 10 và một số phụ kiện đi kèm như đồng hồ thông minh tại sự kiện này.

Mai Huyền

Chủ đề khác