VnReview
Hà Nội

Tab 'News' trên Google Search có giao diện mới, tập trung vào nội dung bài viết

Google hôm nay đã tiết lộ giao diện mới cho mục "Tin tức" (News) trên Google Search, ưu tiên vào nội dung, nhà xuất bản hơn.

Trong bài đăng trên Twitter, Google đã đăng tải giao diện mới cho mục News trên Google Search phiên bản desktop. Theo;Engadget, thay đổi này chủ yếu làm hài lòng các nhà xuất bản cũng như giảm bớt tin tức giả.

Cụ thể, trong tab Tin tức mới, các nhà xuất bản nổi bật được in đậm ở đầu trang.  Những tít bài chia theo chủ đề cũng không còn nữa, thay vào đó là hình minh họa của từng ô bài viết, kèm theo tiêu đề và phần mô tả tương tự app Google trên di động.

Thay vì nhiều bài viết được nhóm theo cùng một chủ đề, mỗi bài viết giờ sẽ có một "thẻ" riêng, nằm trong chủ đề đang hot nhất. Ví dụ, bạn tìm trên Google từ khóa "MLB" sẽ ra chủ đề mới nhất liên quan đến MLB (kết quả bình chọn National League All-Star) kèm theo 3 bài viết từ 3 trang báo lớn (CNN, Washington Post và USA Today). Một số tin tức liên quan thì xếp lần lượt bên dưới.

Giao diện này cũng có nhiều khoảng trắng hơn, đồng nghĩa mỗi trang có ít bài báo hơn nhưng mỗi bài đều có phần mô tả giúp bạn nắm bắt nội dung cơ bản.

Dự kiến giao diện tab Tin tức mới sẽ phát hành rộng rãi cho người dùng trong vài tuần tới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác