VnReview
Hà Nội

Huawei xác nhập sắp ra mắt EMUI 10 dựa trên Android Q

Sau EMUI 9.1, EMUI 10 sẽ là giao diện tùy biến tiếp theo của Huawei (Trung Quốc) dành cho dòng smartphone của mình.

Theo Android Authority, website bằng tiếng Trung của Huawei đã tiết lộ sự kiện dành cho lập trình viên Huawei Developer Conference, trong đó có phần giới thiệu EMUI 10.0, phiên bản giao diện tùy biến tiếp theo dành cho smartphone Huawei sau EMUI 9.1.

Số phiên bản EMUI của Huawei thường trùng với số phiên bản của Android. Trước đây EMUI 8.0 dựa trên Android 8.0 Oreo, EMUI 9.0 dựa trên Android 9 Pie thì chắc chắn EMUI 10 sẽ dựa trên Android Q, phiên bản Android mới nhất sẽ chính thức phát hành trong vài tháng tới.

Với việc dựa trên Android Q, EMUI 10 sẽ trang bị một số tính năng mới của Google cho Android Q như Smart Reply, Quick Settings,... Tất nhiên, một số tính năng do Huawei phát triển như cử chỉ vuốt, Dark Mode, chia sẻ Wi-Fi bằng mã QR,... sẽ tiếp tục có mặt trên EMUI 10 do chúng đã có từ trước khi Google bổ sung vào Android Q.

EMUI 9.1 đã tích hợp hệ thống file EROFS, trình biên tập video sử dụng AI, GPU Turbo 3.0,... nên có thể hy vọng AI, hiệu năng chơi game,... sẽ tiếp tục là trọng tâm cải tiến trên EMUI 10.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ các thiết bị sắp ra mắt trong thời gian tới của Huawei như Mate 30, Mate 30 Pro có được cập nhật lên Android Q hay không bởi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cấp phép để các công ty Mỹ xuất khẩu sản phẩm cho Huawei, nhưng không đưa tập đoàn Trung Quốc ra khỏi danh sách đen.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác