VnReview
Hà Nội

Sony ra mắt hub USB-C mới: tốc độ truyền dữ liệu và tốc độ sạc nhanh nhất hiện nay

Đầu đọc thẻ nhớ UHS-II, cổng sạc USB-C Power Delivery (PD) 100W và tốc độ truyền dữ liệu lên đến 1000MB/s.

Ngày này, Hub USB-C đã trở nên khá thông dụng, và giờ đây Sony đã tham gia cuộc chơi này với sản phẩm MRW-S3. Thiết bị này có vẻ ngoài đẹp mắt, trên hộp có ghi các thông số kỹ thuật cao cấp như cổng sạc 100W USB-C PD và đầu đọc thẻ SD UHS-II mà hầu hết các thiết bị khác không có.

Đối với các sản phẩm hub, thông số kỹ thuật quan trọng nhất chính là các loại cổng giao tiếp hỗ trợ. Và thiết bị của Sony có rất nhiều cổng như: cổng HDMI (hỗ trợ độ phân giải 4K 30fps), cổng sạc USB-C PD (tốc độ sạc đến 100W), cổng USB-C và USB-A cho các thiết bị ngoài và phụ kiện (cả hai cổng đều chuẩn USB 3.1 Gen 2). Sony còn cho biết rằng chính những thông số kỹ thuật trên đã đưa thiết bị này trở thành thiết bị nhanh nhất trên thị trường hiện nay với tốc độ truyền dữ liệu lên đến 1000MB/s cho cổng USB-C và đầu đọc thẻ nhớ SD và microSD chuẩn UHS-II.

Gần đây, các thiết bị hub đều có thể kết nối với máy tính thông qua cổng USB-C và dây cáp USB-C, đây là một cải tiến mới trong khi trước đó đa số các thiết bị hub chỉ sử dụng dây cáp tích hợp sẵn trong thiết bị hay cổng kết nối riêng. Khách hàng sẽ có thể linh hoạt hơn khi có thể dễ dàng thay đổi dây kết nối dài hơn hay chỉ đơn giản là thay thế chúng khi bị hư hỏng.

Tuy nhiên, thiết bị này có một vài điểm trừ nhỏ, đó là chỉ có duy nhất một cổng USB-A, trong khi đó đây là lý do mà đa số người dùng mua những thiết bị này, nhưng với một cổng USB-C có thể truyền dữ liệu đã được thêm vào (một cổng còn lại để sạc pin), Sony hy vọng hai cổng truyền dữ liệu có thể đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng mà không cần thêm cổng USB-A thứ hai. Ngoài ra, thiết bị này cũng không có cổng Mini DisplayPort như các thiết bị cao cấp khác.

Đáng tiếc là Sony vẫn chưa công bố những thông tin chính của MRW-S3 như giá cả, điều quyết định sự khác biệt để xem liệu thiết bị này có đang mua hay không. Nhưng ít nhất là trên lý thuyết, Sony dường như sẽ có một sản phẩm hub USB-C cao cấp hơn sơ với những sản phẩm tầm trung thông dụng.

Minh Bảo – Theo The Verge

Chủ đề khác