VnReview
Hà Nội

Rò rỉ giao diện mới của MIUI dựa trên Android Q

Một số người may mắn tham gia chương trình thử nghiệm Android Q của Xiaomi (Trung Quốc) đã tiết lộ hình ảnh về những thay đổi của MIUI khi lên Android mới.

Có khoảng 400 người được chọn tham gia chương trình thử nghiệm MIUI dựa trên Android Q cho chiếc Xiaomi Mi 9. Rất nhanh, diễn đàn XDA đã có được ảnh chụp màn hình về những thay đổi sơ bộ của phiên bản này.

Nhìn chung, MIUI dựa trên Android Q không có quá nhiều thay đổi (ít nhất ở bản thử nghiệm này). Theo Android Authority, phiên bản giao diện vẫn là MIUI 10. Phần giao diện chính (launcher) có thêm thanh tìm kiếm ứng dụng bên dưới. Một tính năng mới đó là theo dõi mức độ sử dụng điện thoại Digital Wellbeing cũng xuất hiện, nhưng Xiaomi đã đổi tên thành Screen Time cho giống iOS.

Tất nhiên, do dựa trên Android Q nên những tính năng mới của Google cũng xuất hiện như thiết lập quyền hạn cho ứng dụng, thay đổi icon và cả giao diện tối (Dark Mode).

Do đang thử nghiệm kín nên phiên bản này sẽ có nhiều lỗi. Hy vọng Xiaomi sẽ sớm cập nhật Android Q cho các sản phẩm của mình sau khi Google chính thức phát hành trong vài tháng tới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác