VnReview
Hà Nội

Qualcomm trình làng Snapdragon 855 Plus với GPU nhanh hơn 15%

Qualcomm vừa trình làng con chip mới nhất của mình là Snapdragon 855 Plus với GPU nhanh hơn 15% so với thế hệ tiền nhiệm.

Qualcomm trình làng Snapdragon 855 Plus với GPU nhanh hơn 15%

Theo GSMArena, Qualcomm vừa công bố chipset Snapdragon 855 Plus, có tốc độ xung nhịp CPU và GPU cao hơn để tăng cường hiệu năng xử lí. Con chip này sẽ được cung cấp rộng rãi cho các nhà sản xuất thiết bị. Qualcomm dự kiến những chiếc smartphone đầu tiên sử dụng Snapdragon 855 Plus sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

Thay đổi lớn nhất của con chip mới so với thế hệ tiền nhiệm là GPU - Adreno 640 có xung nhịp cao hơn và mang lại hiệu suất cao hơn 15%. Trong khi đó, lõi CPU Kryo 485 được tăng tốc độ xung nhịp lên 2,96 GHz (tăng từ 2,84GHz trên Snapdragon 855).

Chipset Snapdragon 855 Plus vẫn đi kèm với modem X24 LTE và có tùy chọn để kết nối với modem X50 bên ngoài nhằm hỗ trợ 5G. Không có thay đổi trong thông số RAM và bộ nhớ lưu trữ mà con chip mới sẽ hỗ trợ.

Snapdragon 855 Plus được Qualcomm nhắm đến cho các thiết bị chơi game, AR hoặc VR. Một số flagship ra mắt vào dịp cuối năm nay có thể được trang bị con chip mới của Qualcomm.

Bạch Đằng

Chủ đề khác