VnReview
Hà Nội

Lộ bằng sáng chế kính thực tế ảo tăng cường (AR) của Samsung: Nhỏ gọn và tiện dụng

Sau khi có thông tin Apple đã giải thể nhóm phát triển kính AR, giờ đây lại đến tin Samsung đang bí mật phát triển kính AR và sản phẩm này sẽ cạnh tranh trực tiếp với kính AR Monster Gentle của Huawei.

Trong tháng này, Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ đã xuất bản một ứng dụng bằng sáng chế liên quan đến kính thực tế ảo tăng cường (AR Glass) đầu của Samsung.

Hồi tháng 3/2019, bên cạnh việc ra mắt smartphone mới, hãng cũng khẳng định sẽ trình làng thế hệ kính thông minh đầu tiên vào mùa hè năm nay. Trước đó vào cuối năm 2018, sếp Huawei Richard Yu hứa sẽ sớm thương mại hóa kính AR trong vòng 1-2 năm tới. Đây chắc chắn là lời thách thức mà Huawei muốn gửi tới các đối thủ, trong đó có Samsung.

Đáp lại lời thách thức đó, Samsung được cho đang bí mật phát triển kính AR. Trong tài liệu bằng sáng chế mới nhất vừa được tiết lộ, kính AR của Samsung sẽ sử dụng chip xử lý nhân ARM. Samsung mô tả hai càng kính thông minh có thể gập lại được. Phần càng kính cũng là nơi chứa linh kiện và pin của thiết bị.

Trong khi đó phần thấu kính sẽ tích hợp máy chiếu và hiển thị thông tin. Hệ thống quang học tích hợp trong hai bên càng kính có chứa máy chiếu giúp hiển thị thông tin bằng cách phản chiếu trên bề mặt mắt kính. Phần cầu và đệm mũi hai mắt kính được chế tạo có thể gập lại được để tiết kiệm không gian.

Kính AR của Samsung có thể dễ dàng sửa chữa và thay thế nhờ cấu tạo mô-đun. Ngoài ra khi gập kính lại, thiết bị sẽ giảm mức tiêu thụ điện năng bằng cách tắt hệ thống quang học của thiết bị.

Dưới đây là hình ảnh bằng sáng chế và mô tả chi tiết về chức năng, cấu tạo của các bộ phận trên kính AR của Samsung:

Tiến Thanh

Chủ đề khác