VnReview
Hà Nội

MediaTek sắp có chip xử lý dành riêng cho chơi game?

Sau Qualcomm, đến lượt MediaTek cũng sắp giới thiệu chip xử lý tập trung vào tính năng chơi game trên smartphone/tablet.

Cụ thể, truyền thông Trung Quốc hôm nay đồng loạt đăng tải poster quảng cáo của Helio G90 (ảnh dưới), chip xử lý dành cho chơi game sẽ được MediaTek giới thiệu trong một sự kiện ở Thượng Hải vào ngày 30/7 sắp tới.

Hiện chưa rõ thông tin chi tiết về chip xử lý này. Theo Android Authority, tên gọi Helio G90 gợi ý rằng đây là một phiên bản của chip P90 với 8 nhân xử lý (2 nhân Cortex-A75, 4 nhân Cortex-A55), GPU IMG 9XM-HP8 của Imagination Technologies, AI Accelerator và bộ xử lý tăng tốc (Accelerated Processing Unit, APU).

Chắc chắn MediaTek sẽ tinh chỉnh GPU trên chip xử lý mới cho phù hợp với việc chơi game. Hiện tại, Adreno của Qualcomm đang được xem là GPU tốt nhất cho game di động. Tất nhiên MediaTek có thể thay thế GPU hiện tại bằng các giải pháp như sử dụng Mali-G77 mới của ARM hoặc dòng GPU sử dụng kiến trúc Furian của Imagination.

Chip của MediaTek thường nhắm đến phân khúc giá rẻ, vậy nên nhiều khả năng Helio G90 sẽ tiếp tục nhắm vào phân khúc này. Trước đó, Qualcomm đã giới thiệu Snapdragon 730G và 855+, một biến thể của 730 và 855 cũng tập trung vào tính năng chơi game.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác