VnReview
Hà Nội

Rò rỉ tin đồn về Galaxy S11: camera khác biệt như thế nào so với Galaxy Note 10?

Chỉ còn vài tuần nữa là diễn ra sự kiện ra mắt điện thoại Galaxy Note 10 của Samsung, nhưng những tin đồn xoay quanh sản phẩm vẫn không ngừng xuất hiện.

Một tay leaker nổi tiếng - Ice Universe từng cung cấp thông tin chi tiết về Note 10 trong vài tháng qua nay đã quay trở lại với nhiều tiết lộ mới hơn về dòng Galaxy. Lần này, tin đồn tiết lộ sản phẩm đời tiếp theo sẽ được tích hợp các tính năng mới mặc dù bộ cảm biến camera chính sẽ y hệt như Galaxy S10. Leaker này cũng cho hay, các mẫu điện thoại dòng Galaxy ra mắt trong năm sau sẽ được nâng cấp đáng kể hơn.

Trong một bài đăng trên Twitter, tài khoản Ice Universe khẳng định Galaxy Note 10 sẽ có cùng cảm biến camera S5K2L4 với Galaxy S10. Tuy nhiên, Galaxy Note 10 dự kiến sẽ có các tính năng mới, bao gồm một tính năng mà Ice Universe cho là "rất tiên tiến".

Ice không nói rõ tính năng "tiên tiến" này là gì. Theo những thông tin rò rỉ trước đây, Galaxy Note 10 sẽ được trang bị cụm ba camera ở lưng thiết bị, trong khi sản phẩm Note 10+ được kỳ vọng sẽ bổ sung thêm cảm biến Time-of-Flight (ToF). Mặc dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa ai biết chắn chắn các tính năng cụ thể được giới thiệu ở dòng Note 10 bao gồm những gì.

Thú vị hơn, tay leaker uy tín còn khẳng định rằng Note 10 sẽ là sản phẩm chấm dứt thời kỳ trang bị camera 1,4μm, nhưng không giải thích chi tiết câu nói đó. Ice cho biết, kể từ Galaxy S11, camera sẽ có một khởi đầu mới và cũng không hé lộ gì thêm. Thế nhưng, tính năng camera mới này chắc chắn mang lại nhiều hứa hẹn do từ trước đến nay, các camera của Samsung luôn thuộc hàng "khủng".

Trong bài đăng tiếp theo, Ice cho hay sản phẩm năm tới sẽ sở hữu công nghệ zoom quang học 10x cũng như camera có độ phân giải 108 megapixel. Điều đó không có nghĩa là cả hai tính năng trên sẽ được trang bị cho Galaxy S11, đặc biệt là tính năng camera vì Samsung đã rút lui khỏi cuộc chiến cạnh tranh về độ phân giải giữa các mẫu flagship.

Hiện tại, chúng ta đã chứng kiến các dòng điện thoại có camera chính 48 megapixel và cảm biến 64 megapixel cũng đã có mặt cho các nhà sản xuất thiết bị. Do đó, việc vượt qua độ phân giải 100 megapixel sẽ là một thử thách không quá khó khăn.

Còn về mô-đun camera zoom 10x, đây cũng là công nghệ đáng được mong đợi từ các nhà sản xuất điện thoại thông minh như Huawei và Oppo, vốn bán dòng điện thoại được trang bị ống kính viễn vọng có khả năng zoom quang được cải tiến đáng kể. Chúng ta vẫn chưa rõ liệu Samsung có tiếp tục thiết kế tương tự cho sản phẩm thế hệ mới hay không, hay Galaxy S11 sẽ là một trong những mẫu sản phẩm trong năm 2020 sẽ được hỗ trợ zoom quang học 10x. Câu trả lời có lẽ sẽ nằm trong sự kiện công bố mẫu điện thoại mới nhất của Samsung.

D.N

Chủ đề khác