VnReview
Hà Nội

Sony ra mắt tai nghe không dây WF-1000XM3: chống ồn chủ động, pin trâu, bán ở VN tháng 8

Tai nghe không dây hoàn toàn (truly wireless) đã phát triển bùng nổ trong vài năm lại đây nhưng một tính năng mà các tai nghe này thường thiếu là khả năng chống ồn chủ động.

Chiếc tai nghe không dây WF-1000XM3 của Sony vừa ra mắt có tính năng chống ồn chủ động và tích hợp trợ lý ảo Google Assistant.

Sony không còn xa lạ với người yêu âm thanh. Trước đây, hãng này đã ra mắt một số tai nghe không dây truly wireless. Với chiếc WF-1000XM3 mới, Sony muốn sửa lỗi chống ồn nhiều người phàn nàn ở các mẫu tai nghe không dây cũ của hãng đồng thời đưa ra những cải tiến về thiết kế.

Theo Sony, WF-1000XM3 được trang bị bộ vi xử lý chống ồn HD mới - QN1e (HD Noise Cancelling Processor QN1e chip) cùng công nghệ cảm biến tiếng ồn kép (Dual Noise Sensor Technology) có thể loại bỏ tiếng ồn ở hầu hết các tần số âm thanh, từ tiếng ồn trong cabin máy bay hay những âm thanh ồn ào trên đường phố. Tai nghe này cũng được trang bị bộ khuếch đại âm thanh (chip DAC) mới giúp nâng cấp các tệp âm thanh số nén bao gồm định dạng MP3 đến gần hơn với chuẩn mực âm thanh có độ phân giải cao (Hi-res).

Sony cũng quảng bá WF-1000XM3 có thời lượng pin khỏe. Tai nghe này có thể nghe nhạc 24 giờ liên tục khi bật chế độ chống ồn và 32 giờ nếu tắt chống ồn. Tai nghe còn tích hợp chức năng sạc nhanh cho hộp đựng, có thể nghe nhạc 90 phút sau 10 phút sạc.

Giống như nhiều sản phẩm khác, Sony cũng tích hợp trợ lý ảo Google Assistant cho tai nghe WF-1000XM3. Chỉ cần chạm và giữ vào nút cảm ứng trên tai bên phải để kích hoạt trợ lý ảo này.

Một số tính năng thông minh khác trên là WF-1000XM3 gồm chế độ Quick Attention có thể trò chuyện mà không cần tháo tai nghe ra; tính năng Wearing Detection sẽ tự động tạm dừng nhạc khi bạn tháo một trong các nút tai nghe khỏi tai và sẽ tiếp tục phát khi bạn đặt lại nút tai vào tai. Việc nghe âm thanh xung quanh cũng khá dễ dàng với một chạm lên nút tai trái để giảm âm lượng nhạc tức thì và nghe rõ âm thanh xung quanh.

Theo Sony, tai nghe chống ồn WF-1000XM3 được tích hợp chip Bluetooth cho phép truyển tải âm thanh không dây cho cả tai nghe trái và phải cùng một lúc. Như vậy cả hai bên trái và phải sẽ nhận được nội dung âm thanh cùng một thời điểm thay vì truyền từ trái sang phải như thường lệ. Cấu trúc ăng-ten mới trên tai nghe cũng được tối ưu mang lại kết nối không dây ổn định hơn.

Tai nghe Sony WF-1000XM3 dự kiến sẽ giới thiệu và bán ở Việt Nam vào giữa tháng 8 tới với 2 tùy chọn màu đen, bạc. Mức giá ở Việt Nam được phỏng đoán trong khoảng 5,5-6 triệu đồng. Ở thị trường quốc tế, sản phẩm có giá bán 230 USD (khoảng 5,4 triệu đồng).

TT

Chủ đề khác