VnReview
Hà Nội

Galaxy Fold đã vượt qua bài kiểm tra cuối cùng, sẵn sàng phát hành

Điện thoại gập đầu tiên của Samsung đã có màn ra mắt không như mong đợi. Tuy nhiên, sau nỗ lực thu hồi các nguyên mẫu, Samsung đã cố khắc phục vấn đề về độ bền và giờ nó đã sẵn sàng.

Nguồn tin trong ngành công nghiệp cho hay, điện thoại gập Galaxy Fold đã sẵn sàng. Một vài tuần trước, Samsung đã gửi máy đến một nhóm các chuyên gia, giáo sư của Đại học Quốc gia Seoul và Viện khoa học và công nghệ tiên tiến Hàn Quốc. Nhóm này đã thử nghiệm kỹ càng và cho rằng máy đủ tiêu chuẩn để phát hành.

Ban đầu Galaxy Fold dự kiến lên kệ cuối tháng Tư, nhưng những máy đầu tiên nhanh chóng gặp vấn đề về độ bền. Mặc dù Samsung tuyên bố đã thử nghiệm kỹ, đảm bảo sử dụng tốt sau 200.000 lần gập (điều kiện phòng thí nghiệm), nhưng nguyên mẫu gửi cho các reviewer bị hỏng chưa đến 2 ngày sau đó. Sau sự cố của Galaxy Fold, đến lượt Huawei cũng thông báo hoãn ra mắt Mate X. Trang tin Trung Quốc TechWeb cho biết, máy cần được cấp đầy đủ các chứng nhận về mạng viễn thông.

Video quá trình thử nghiệm độ bền Galaxy Fold

Nếu Samsung kịp tung ra Galaxy Fold trước Mate X, đó vẫn là chiến thắng lớn. Điện thoại gập đầu tiên trên thế giới của Royole chỉ sản xuất với số lượng hạn chế, và kinh nghiệm làm smartphone của họ cũng không nhiều. Do vậy, đối thủ chính cần vượt qua của công ty Hàn Quốc vẫn là Huawei. Họ sẽ không bỏ qua cơ hội gây ấn tượng với khách hàng lần này.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của thương chiến Nhật - Hàn, công ty cũng đang tìm cách đảm bảo nguồn cung sản xuất để không gián đoạn tham vọng điện thoại màn hình gập. Màn hình Galaxy Fold sử dụng một tấm nhựa Pi vô sắc (CPI) bảo vệ, thay cho kính. Tấm nhựa này được cung cấp bởi Sumitomo Chemical. Samsung đã hỏi công ty địa phương SKC liệu họ có thể tham gia cung ứng cùng hay không, đề phòng không đủ hàng tồn tấm CPI.

Sumitomo Chemical đang cung cấp các tấm nhựa Pi vô sắc cho Samsung;

Theo các chuyên gia, Samsung có trong kho khoảng hai đến ba tháng lượng vật liệu này. Đây là thành phần cơ bản đối với màn hình gập trên smartphone, do vậy khi chịu hạn chế xuất khẩu, nó có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất. Mặc dù Samsung Display, nhánh con trong tập đoàn cung cấp màn hình OLED cho đơn vị smartphone, dẫn đầu thế giới về sản xuất tấm nền OLED cỡ vừa và nhỏ, họ lại bị phụ thuộc nặng nề vào công nghệ nguồn từ Nhật và Mỹ.

Có thể vài tuần tới chúng ta sẽ có thông tin chính thức về việc phát hành Galaxy Fold. Bên cạnh thử nghiệm hoàn tất, hy vọng Samsung cũng giải quyết được vấn đề với tấm CPI. SKC được cho là sẽ bắt đầu sản xuất từ tháng Mười. Hiện tại họ chưa đi đến giai đoạn thử nghiệm nhưng với bối cảnh hiện nay, việc Samsung ký thỏa thuận với đối tác địa phương là có thể xảy ra. Trước đó theo ET News, Hàn Quốc có thể cung cấp nhưng Samsung vẫn phải đặt mua tấm nhựa từ Nhật, do chênh lệch về chất lượng.

Ambitious Man

Chủ đề khác