VnReview
Hà Nội

Huawei đăng ký nhãn hiệu “Cine-Lens” và “Camera Matrix”, sẽ có mặt trên Mate 30 Pro?

Huawei vừa nộp 2 đơn đăng ký nhãn hiệu cho EUIPO (Văn phòng sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu). Các nhãn hiệu này có tên là "Cine-Lens" và "Camera Matrix". Như cái tên đã mô tả, chắc chắn, chúng sẽ liên quan đến camera.

Huawei nộp đơn đăng ký nhãn hiệu

Đơn đăng ký nhãn hiệu này được hộp vào ngày 17/07 vừa qua và thuộc Class 9. Đơn đăng ký nhãn hiệu "Cine-Lens" mô tả rằng nó sẽ thuộc về lĩnh vực "điện ảnh" và "camera cho smartphone", trong khi đó, "Camera Matrix" lại thuộc diện "ống kính quang học" cho smartphone.

Huawei nộp đơn đăng ký nhãn hiệu

Theo GizmoChina, Cine-Lens có thể sẽ là một tính năng dành cho camera tương như như Cine Shot có trên LG V40 ThinQ. Cine Shot cho phép bạn tạo ra những đoạn phim cinemagraph phong cách điện ảnh chỉ bằng camera của điện thoại.

Cinemagraph là một dạng ảnh tĩnh nhưng vẫn có một vài phần nhất định chuyển động. Ví dụ như hình dưới, bạn có thể thấy nước đang chảy và hơi nước bốc ra từ dòng thác nhưng mọi người và sự vật còn lại thì vẫn đang đứng yên.

Huawei nộp đơn đăng ký nhãn hiệu

Cine-Lens có thể là một phiên bản cinemagraph của Huawei. Thực tế, tính năng này không quá mới. Ngay cả Lumia 920, 820 hay Moto Z3 Play đều có thể làm được như vậy.

Huawei nộp đơn đăng ký nhãn hiệu

Trong khi đó, theo phỏng đoán, "Camera Matrix" có thể là một nhãn hiệu riêng của Huawei đặt cho cách sắp xếp camera vuông.

Và nếu đúng, khả năng rất cao cả 2 sẽ được dùng trong các thiết bị Huawei trong tương lai, mà gần nhất là dòng Mate 30. Ngoài ra, Cine-Lens cũng có thể sẽ được cập nhật cho các thiết bị cũ hơn thông qua một bản cập nhật phần mềm.

Minh Hùng

Chủ đề khác