VnReview
Hà Nội

Nintendo Switch đời mới chuẩn bị ra mắt trong tháng tới, sở hữu thời lượng pin dài hơn

Mới chỉ sau một tuần công bố hệ máy console Switch Lite, Nintendo đã lập tức quay trở lại với công bố về phiên bản Switch tiêu chuẩn đời mới.

Qua chứng nhận FCC (chứng nhận sản phẩm điện tử theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ), nhiều người đã dự đoán trước được thông báo này nhưng không ai mong đợi mẫu console Switch sắp tới sẽ được nâng cấp đáng kể ở đời giữa dòng máy, mang cấu hình "khủng" ngang ngửa với Xbox One X hoặc PS4 Pro. Trên thực tế, có vẻ như thiết bị này không có quá nhiều sự thay đổi.

Theo Nintendo, đặc điểm duy nhất được cải tiến ở đây là thời lượng pin. Trong hệ máy Switch tiêu chuẩn có số model HAC-001, Nintendo ước tính thời lượng pin kéo dài từ 2,5 đến 6,5 giờ, và máy "ngốn" hết pin sau khoảng ba tiếng chơi game "The Legend of Zelda: Breath of the Wild".

Trong console Switch sắp ra mắt mang số model HAC-001 (-01), thời lượng pin sẽ được nâng cấp từ 4,5 giờ lên tới 9 giờ. Khi chơi lại cùng một game, Nintendo kỳ vọng pin sẽ cạn kiệt sau khoảng 5 tiếng rưỡi - lâu hơn hai tiếng rưỡi so với đời máy Switch hiện tại. Dù dung lượng pin nói chung đã được cải thiện khá nhiều, Nintendo sẽ không tiết lộ gì thêm nếu có bất kỳ thay đổi nào khác.

Theo trang Technical Specs, điểm duy nhất khiến mẫu máy Switch sắp tới khác biệt với các console đã ra mắt trên thị trường được hai năm chính là thời lượng pin. Tất cả các thành phần thiết kế còn lại đều không có gì thay đổi, từ kích thước, độ phân giải cho đến dung lượng lưu trữ. Vì vậy, đối với những ai đã sở hữu tay cầm Switch, có lẽ sẽ không đáng nếu vội vàng chuyển ngay sang mẫu mới này sau khi máy được công bố trừ khi bạn muốn pin máy được "trâu" hơn.

Nintendo cho biết console Switch phiên bản mới sẽ ra mắt vào giữa tháng 8 và có khả năng, thiết bị sẽ làm phiên bản tiêu chuẩn thay thế cho đời console hiện tại. Sau ngày phát hành máy vào ngày 20/9, Switch Lite cũng sẽ nối đuôi ra mắt. Vì vậy, có vẻ như mùa thu năm nay sẽ đánh dấu các sự kiện quan trọng đối với hệ máy Switch.

D.N

Chủ đề khác