VnReview
Hà Nội

Không chịu thua Samsung và Huawei, Sony đang bí mật nghiên cứu smartphone màn hình gập?

Loạt bằng sáng chế vừa được đăng tải trên Văn phòng sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) cho thấy, Sony cũng đang mơ về một tương lai smartphone màn hình gập giống như các hãng smartphone khác.

Samsung và Huawei là hai hãng đi đầu trong việc ra mắt smartphone màn hình gập nhưng cả hai đang gặp phải những rắc rối trong việc hoàn thiện sản phẩm trước khi bán ra thị trường. Sony cũng vậy, chỉ có điều hãng điện tử Nhật Bản đang âm thầm phát triển chứ chưa có dấu hiệu sẽ ra mắt một sản phẩm như vậy trong tương lai gần.

Theo rò rỉ trên trang LetsGoDigital, Sony đã nộp bằng sáng chế công nghệ màn hình gập và cuộn lại. Bằng sáng chế nộp lên Văn phòng sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) ngày 4/3 cho thấy, màn hình gập của Sony sẽ là nơi tích hợp các cảm biến.

Bản vẽ cho thấy màn hình gập của Sony sẽ tích hợp 3 cảm biến khác nhau gồm cảm biến gia tốc, cảm biến áp suất và nhiệt độ. Mục đích của các cảm biến này là thu thập thông tin về cách sử dụng màn hình. Ví dụ cảm biến áp suất sẽ có nhiệm vụ phát hiện khi nào màn hình mở ra hoặc gập lại, thay vì dùng cho mục đích đo độ nhạy cảm ứng.

Thông tin này sẽ cho phép thiết bị điều chỉnh chính xác những gì được hiển thị trên phần nào của màn hình, từ đó cung cấp một trải nghiệm liền mạch hơn khi gập hoặc mở màn hình.

Công nghệ đang được phát triển với ý tưởng hiển thị trên hai mặt của màn hình. Điều này có nghĩa, bạn có thể tạo một màn hình chờ ưa thích hoặc thay đổi màu sắc bất kỳ cho màn hình ở mặt sau của thiết bị trong lúc không sử dụng đến.

Ngoài ra, công nghệ này cũng có thể áp dụng cho smartphone có màn hình bên ngoài khi gập lại. Mô tả cũng cho thấy, các nút bấm ở mặt trước cũng có thể được đưa lên các cạnh để có một thiết kế full-screen hợp lý nhất.

Hồi tháng trước, mạng di động Trung Quốc tiết lộ, Sony đang phát triển smartphone 5G có thể gập lại được. Theo đó, chiếc máy này sẽ ra mắt vào năm sau với tên gọi Sony Xperia F. Thiết bị này sẽ dùng màn OLED dẻo từ Samsung.

Hồi đầu tháng này cũng xuất hiện tin đồn về một chiếc smartphone Sony có thể cuộn lên. Theo đó, nguyên mẫu sẽ dùng màn hình của LG và tích hợp camera zoom quang 10x.

Tiến Thanh

Chủ đề khác