VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm khóa thông minh Deadbolt 2S: Tiện ích quản lý mới cho các homestay

Khóa thông minh hiện là sản phẩm khá phổ biến. Tuy vậy, chiếc khóa thông minh Deadbolt 2S trong bài trải nghiệm của VnReview hôm nay là sản phẩm được thiết kế riêng cho việc quản lý nhà nghỉ dạng homestay.

Deadbolt 2S hiện được hệ thống Luxstore phân phối chính thức ở Việt Nam với giá bán khoảng 5,5 triệu đồng.

Thiết kế bắt mắt, chắc chắn và có khả năng chống nước

Điểm gây chú ý đầu tiên khi cầm trên tay Deadbolt 2S là độ mỏng. Mặt ngoài của khóa thông minh này có độ dày chỉ khoảng 1cm, có lẽ là mỏng nhất trong tất cả các loại khóa thông minh đang có trên thị trường hiện nay.

Mặt ngoài của khóa không có tay nắm mở cửa như những mẫu khóa khác. Điều này là do Deadbolt 2S là khóa thông minh được thiết kế hướng đến người sử dụng đã lắp sẵn khóa thông thường. Deadbolt 2S sẽ được lắp đặt ở dạng "nâng cấp lắp thêm" vào một vị trí mới trên cửa. Vì vậy, cửa vẫn giữ được độ thẩm mỹ không gặp phải tình trạng để lại dấu vết của ổ khóa cũ như thực trạng nâng cấp khóa thường lên khóa thông minh hiện nay.

Mặt trước của Deadbolt 2S được cấu thành từ vỏ thép và bề mặt kính cường lực bao phủ khu vực các phím bấm cảm ứng. Bề mặt kính sáng bóng, giúp mặt trước của khóa trông sang. Phần khung thép phía trước được gia công phay kim cương tương tự như khung viền trên các mẫu smartphone cho thấy độ hoàn thiện của sản phẩm cao.

Ngoài bàn phím để mở khóa bằng mã pin, mặt trước của khóa còn được nhà sản xuất thiết kế thêm ổ khóa cơ để mở cửa trong các trường hợp khẩn cấp như khóa hết pin mà chúng ta chưa kịp thay. Trường hợp nếu bạn quên cả chìa khóa cơ thì vẫn có thể sử dụng 1 viên pin 9V rất thông dụng trên thị trường gắn vào 2 chốt điện cực được thiết kế chờ sẵn phía bên dưới. Như vậy là trong bất kì hoàn cảnh nào, chúng ta vẫn có thể mở được khóa mà không phải dùng đến biện pháp cuối cùng là dùng "bạo lực".

Mặt sau của khóa được thiết kế núm vặn để mở cửa từ bên trong. Phía bên trên là khu vực chứa PIN cung cấp năng lượng cho khóa hoạt động. Trái ngược với bề mặt bên ngoài thiết kế mảnh mai thì bề mặt bên trong của khóa lại rất dày. Khu vực này chứa phần bảng mạch điện tử cũng như toàn bộ kết cấu cơ khí của khóa.

Phần chốt khóa chỉ được thiết kế một chốt nhưng chốt này dài và được cấu tạo từ một khối thép trụ nguyên khối rất chắc chắn. Với phần chốt dài như thế này, Deadbolt 2S sẽ hạn chế được tối ta tình trạng cạy cửa để trộm cắp.

Khóa thông minh này cũng được thiết kế với khả năng chống nước đạt chuẩn IP65. Do vậy nếu lắp ở khu vực có thể bị nước mưa hắt vào thì bạn vẫn có thể yên tâm.

Trải nghiệm thực tế

Sự tiện lợi đầu tiên khi sử dụng chiếc khóa này đó là bạn sẽ không còn phải cầm cả chùm chìa khóa, đánh dấu chìa hay mò mẫm từng chìa mỗi khi cần mở cửa. Nỗi lo quên chìa khóa hay mơ hồ về việc đã khóa cửa hay chưa giờ đây sẽ không còn tồn tại. Deadbolt 2S được trang bị tính năng tự động khóa cửa khi cửa đóng.

Với Deadbolt 2S, chúng ta có thể mở khóa cửa bằng 3 cách bao gồm: qua Bluetooth (kết nối trên điện thoại), mã PIN hoặc chìa khóa cơ dự phòng.

Trường hợp bạn không có mặt tại nhà thì với ứng dụng igloohome trên điện thoại, bạn có thể cấp quyền mở khóa bằng cách tạo mã PIN qua mạng Wi-Fi hoặc qua Bluetooth nếu ở gần khóa để thiết lập khoảng thời gian hiệu lực. Sau đó gửi cho khách hàng hoặc bạn bè cần vào phòng. Hết thời gian hiệu lực mã PIN này sẽ không còn giá trị sử dụng để mở khóa nữa.

Mã PIN sau khi tạo vẫn hoạt động theo cơ chế ngoại tuyến không cần tới kết nối Internet, do vậy chúng ta sẽ không phải lo lắng tới vấn đề bị hack khóa hay đường truyền mạng Wifi bị gián đoạn.

Thêm nữa, Deadbolt 2S còn có tính năng theo dõi lịch sử đóng mở khóa, ra vào cửa. Đây là 1 tính năng cực kì tiện ích với các chủ kinh doanh chuỗi nhà nghỉ, homestay. Tính năng này thường chỉ được trang bị trên những mẫu khóa vân tay đắt tiền có giá hàng chục triệu đồng.

Toàn bộ quá trình ra vào đóng mở cửa của khách sẽ được khi lại với các mốc thời gian chi tiết và sẽ được đồng bộ với điện thoại thông qua kết nối Bluetooth. Từ đó, bạn có thể theo dõi kiểm soát căn hộ cho thuê của mình 1 cách trực quan hơn. Lịch sử truy cập sẽ được cập nhật ngay lập tức theo thời gian thực nếu bạn cấp cho khách của bạn sử dụng chìa Bluetooth. Tuy nhiên điểm hạn chế là dữ liệu không thể đồng bộ khi bạn ở xa đối với trường hợp bạn cấp cho khách sử dụng mã pin để mở cửa, lúc này bắt buộc bạn phải có mặt trong phạm vi kết nối của công nghệ Bluetooth để đồng bộ dữ liệu.

Ngoài ra với Deadbolt 2S, bạn còn có thể tạo tài khoản igloohome để đồng bộ lịch cho thuê phòng và tạo mã PIN tự động cho khách hàng. Việc duy nhất bạn cần làm đó là nhập lịch cho thuê phòng trong tháng của mình vào tài khoản igloohome. Phần mềm sẽ tự động tạo ra các mã PIN với thời gian hiệu lực tương ứng để bạn cấp cho khách hàng sử dụng phòng.

Các tính năng bảo mật

Ổ khóa sử dụng khóa thông thường ngày nay độ bảo mật đã giảm đi rất nhiều. Chìa khóa có thể dễ dàng bị sao chép theo nhiều cách và bị đạo trích vô hiệu dễ dàng. Ở điểm này, khóa thông minh Deadbolt 2S có nhiều điểm trội hơn khóa truyền thống và kể cả so với một số loại khóa thông minh khác:

- Chế độ khóa bảo mật: Nếu nhập sai mã PIN 5 lần, khóa sẽ tự động vô hiệu hóa trong 5 phút.

- Hẹn giờ hoặc cảm biến tự động: Thiết lập thời lượng trước khi khóa tự động khóa hoặc lắp cảm biến cửa để tự động khóa khi cửa đóng.

- Báo động đột nhập: Khóa sẽ phát âm thanh báo động nếu phát hiện dấu hiệu có kẻ xâm nhập đang cố gắng phá khóa từ bên ngoài.

- Chế độ riêng tư: Thiết lập chế độ "không làm phiền" từ trong nhà, để ngăn chặn xâm nhập điện tử từ bên ngoài.

- Mật khẩu giả - chức năng xáo trộn mã: Nhập 8 chữ số ngẫu nhiên trước hoặc sau mật khẩu để giảm nguy cơ kẻ xâm nhập theo dõi dấu vân tay.;

- Mở khóa Bluetooth nhanh chóng: Deadbolt 2S có khả năng mở khóa thông qua Bluetooth nhanh hơn.

Tổng kết

Đây là khóa thông minh có hình thức bắt mắt, chắc chắn và phù hợp với những cửa đã lắp sẵn khóa thông thường. Các tính năng thông minh của Deadbolt 2S được thiết kế tối ưu và rất tiện lợi cho các nhà nghỉ dạng homestay quản lý khách hàng lưu trú. Tuy nhiên, khóa này sẽ không phù hợp với nhu cầu sử dụng làm khóa cửa duy nhất bởi như vậy bạn sẽ phải lắp thêm phần tay nắm mở khóa.

Ưu điểm:

+) Thiết kế đẹp mắt, nhìn sang nhưng vẫn chắc chắn

+) Nhiều tính năng hỗ trợ quản lý tối ưu cho loại hình kinh doanh nhà nghỉ dạng homestay

+) Độ bảo mật cao với nhiều tính năng bảo mật

Nhược điểm:

-) Thiết kế không có tay nắm mở khóa, không tiện cho những người đầu tư mới từ đầu khi phải lắp thêm phần tay nắm mở khóa.

Đào Trường

Chủ đề khác