VnReview
Hà Nội

Apple sẽ chuyển sang màn hình microLED cho Apple Watch để kéo dài tuổi thọ pin?

Nhiều khả năng Apple sẽ nâng cấp màn hình Apple Watch thế hệ tiếp theo từ OLED sang microLED để kéo dài tuổi thọ pin và hạn chế hiện tượng burn-in.

Apple sẽ nâng cấp màn hình Apple Watch để kéo dài tuổi thọ pin

Mặc dù nhiều yếu tố của smartphone và smartwatch đã được cải thiện hàng năm nhưng thời lượng pin vẫn là một vấn đề mà chưa có công ty nào giải quyết một cách thực sự hiệu quả. Tuổi thọ pin chỉ được cải thiện do tối ưu hóa phần mềm và cải tiến các thành phần khác bên trong điện thoại thông minh và thiết bị đeo.

Theo PhoneArena, giống như nhiều công ty khác hoạt động trong ngành công nghiệp đồng hồ thông minh, Apple đang tìm cách cung cấp cho người dùng Apple Watch thời lượng dùng pin lâu hơn. Điều này có thể sẽ xảy ra vào năm sau theo như thông tin vừa được tiết lộ bởi 9to5mac.

Theo nguồn tin này, Apple đang có kế hoạch chuyển từ màn hình OLED sang màn hình microLED cho Apple Watch tiếp theo. Công nghệ màn hình microLED được cho là tiết kiệm năng lượng hơn và ít bị hiện tượng "burn-in" hơn so với OLED.

Hai nhà cung cấp Đài Loan đã ký thỏa thuận với Apple và sẽ cung cấp màn hình microLED của họ cho công ty có trụ sở tại Cupertino bắt đầu vào năm tới. Hiện tại, LG Display là nhà cung cấp độc quyền màn hình cho Apple Watch. Chuyển đổi từ màn hình OLED sang màn hình microLED sẽ giải quyết vấn đề nguồn cung cho Apple, đồng thời mang đến nhiều lợi ích thực tế cho người dùng Apple Watch.

Vì màn hình microLED sẽ không xuất hiện trên thị trường trước năm 2020 nên phiên bản tiếp theo của Apple Watch nhiều khả năng vẫn sử dụng công nghệ màn hình OLED. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm tới, Apple có thể chuyển sang màn hình microLED cho Apple Watch và điều này cũng có thể được áp dụng cho các sản phẩm khác của công ty.

Bạch Đằng

Chủ đề khác