VnReview
Hà Nội

Rò rỉ gần như "tất tần tật" cấu hình chi tiết của Galaxy Note 10/10+

Thông số kỹ thuật chi tiết của Galaxy Note 10/10+ bao gồm cả các tính năng, màu sắc, bút S Pen và dung lượng pin mới vừa bị rò rỉ.

Rò rỉ gần như "tất tần tật" cấu hình chi tiết của Galaxy Note10/10+

Theo PhoneArena, trang Techmaniacs của Hy Lạp (dẫn nguồn từ thông tin nội bộ của Samsung) vừa tiết lộ danh sách thông số kỹ thuật hoàn chỉnh của Galaxy Note 10. Trong đó, dung lượng pin của model 6.3 inch (phiên bản nhỏ hơn) được cho là "hơi gây thất vọng" (3500 mAh) nhưng Samsung sẽ bù lại với độ phân giải màn hình 1080p. Trong khi đó, phiên bản Galaxy Note 10+ có pin tương xứng với kích thước và độ phân giải màn hình hơn (kích thước 6.8 inch với độ phân giải QHD+, pin 4300 mAh).

Nguồn tin này cũng khẳng định lại một lần nữa việc Galaxy Note 10 hỗ trợ sạc nhanh 25W và sạc 45W chỉ được áp dụng cho Galaxy Note 10+. Tuy nhiên, người dùng muốn tận dụng tính năng này sẽ phải mua thêm bộ sạc riêng có hỗ trợ chế độ sạc tối đa cho Galaxy Note 10 hoặc Note 10+.

Galaxy Note 10 sẽ có RAM 8 GB, bộ nhớ 256 GB, trong khi Galaxy Note 10+ được trang bị RAM 12 GB và bộ nhớ 256 GB (có thể Samsung sẽ phát hành các biến thể với tùy chọn khác cho RAM và bộ nhớ của 2 thiết bị này).

Dưới đây là bảng thông số chi tiết cấu hình của bộ đôi Galaxy Note 10/10+ vừa rò rỉ:

Rò rỉ gần như "tất tần tật" cấu hình chi tiết của Galaxy Note10/10+

Các tính năng mới của Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10+:

Bút S Pen của Galaxy Note 10 được bổ sung thêm nhiều tính năng mới thú vị như điều khiển bằng cử chỉ, ví dụ như bạn có thể cuộn trang web bằng cách di chuyển S Pen về góc trên hoặc dưới màn hình. Hoặc bạn có thể sử dụng tính năng này để lật các hình ảnh trong thư viện mà không cần chạm vào giao diện điều khiển. Bút S Pen rõ ràng cũng sẽ tạo ra âm thanh giống như đánh dấu khi ghi chú (note) để tăng thêm cảm giác "thực" khi sử dụng.

Những tính năng mới của cảm biến ToF sẽ được mang đến cho camera ở mặt sau. Gần đây, chúng ta biết rằng Samsung thực sự có kế hoạch làm cho cảm biến ToF (time-of-flight) trở thành một xu hướng trên điện thoại của mình, bắt đầu từ Galaxy Note 10 sẽ được giới thiệu vào tháng 8 này. Theo các nguồn tin trong ngành, Samsung rất muốn sử dụng công nghệ máy ảnh này cho tương lai, đến nỗi họ đã lựa chọn thêm một nhà cung cấp thứ 2 cho cảm biến ToF. Nhà cung cấp chính dự kiến sẽ tăng mạnh sản lượng cung cấp cho Samsung trong giai đoạn từ tháng 8 đến tháng 9 (thời điểm Samsung tung ra đợt bán hàng đầu tiên của Galaxy Note 10).

Trước đó, Samsung đã thử nghiệm cảm biến ToF cho Galaxy S10 (bản 5G) và Galaxy A80. Có tin đồn rằng Samsung sẽ sử dụng thiết lập bốn camera ở mặt sau của Note 10+, tương tự như thông số kỹ thuật của Galaxy S10 5G. Tuy nhiên, họ sẽ thay thế cảm biến độ sâu RGB trên S10 5G bằng cảm biến ToF. Những ảnh render gần đây cho thấy Galaxy Note 10+ chỉ có một camera selfie ở mặt trước vì vậy chúng ta phải chờ đến sự kiện Unpacked để xem Samsung xử lý như thế nào với cảm biến ToF ở mặt trước.

Ngoài ra, camera của Galaxy Note 10 cũng sẽ được tích hợp một tính năng giống như "zoom audio" mà chúng ta thấy trên điện thoại LG vài năm trước. Nó cho phép người dùng tập trung vào những gì họ muốn nghe bằng cách phóng to vào một khu vực cụ thể. Điện thoại sau đó cố gắng khuếch đại âm thanh phát ra từ khu vực đó và giảm tiếng ồn xung quanh (ít nhất đây là cách LG đã mô tả về zoom audio và không biết tính năng mới của Samsung có hoạt động theo cách này hay không).

Những người yêu thích nút Bixby chuyên dụng sẽ không còn thấy nó hiện diện trên Galaxy Note 10 (giống như trên các thiết bị mới của dòng A). Tuy nhiên, bạn có thể gán hành động của Bixby cho nút Home nên thay đổi này sẽ không gây ảnh hưởng lớn cho người dùng.

Bạch Đằng

https://www.sammobile.com/news/galaxy-note-10-leak-battery-capacities-new-s-pen/

https://www.phonearena.com/news/Note-10-Plus-specs-battery-memory-colors-new-S-Pen-features_id117620

Chủ đề khác