VnReview
Hà Nội

iPhone 4s, iPad 2 bất ngờ được cập nhật để vá lỗi

Bên cạnh iOS 12.4, Apple cũng phát hành bản cập nhật dựa trên nền tảng cũ cho những thiết bị không hỗ trợ iOS 12 để sửa lỗi liên quan đến tính năng GPS.

Việc phát hành bản cập nhật nhằm đảm bảo tính năng GPS trên những thiết bị cũ hoạt động chính xác. Cụ thể, GPS cần theo dõi thời gian trên hệ thống để biết vị trí của bạn bằng cách đếm số tuần và lưu chúng dưới dạng giá trị 10-bit.

Sau khoảng 20 năm, giá trị 10-bit ấy tự động trở về 0. Những thiết bị cũ nếu không được cập nhật sẽ không thể định vị chính xác bằng GPS được nữa. Thời gian trên máy có thể bị chuyển sai khi di chuyển giữa các múi giờ khác nhau khiến việc đồng bộ iCloud, email gặp vấn đề.

Theo Engadget, Apple sẽ phát hành iOS 9.3.6 cho iPhone 4s, iPad mini đời đầu, iPad 2, iPad thế hệ 3, và iOS 10.3.4 cho iPhone 5, iPad 4 để khắc phục lỗi. Chúng đều là những thiết bị cũ, đã bị dừng sản xuất và ngừng hỗ trợ cập nhật iOS, nhưng có vẻ đây là ngoại lệ bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm sử dụng cơ bản.

Phiên bản mới sẽ phát hành vào ngày 3/11 năm nay. Người dùng nên chú ý cập nhật để tiếp tục sử dụng máy bình thường. Lưu ý lỗi không ảnh hưởng đến iPod touch và iPad phiên bản chỉ Wi-Fi nên những thiết bị này sẽ không có bản cập nhật.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác