VnReview
Hà Nội

Pentax K-5 II và Pentax K-5 IIs: 10 điều bạn cần biết

Hai máy ảnh Pentax K-5 II và Pentax K-5 IIs vừa được giới thiệu tại Photokina 2012 đã được bổ sung một số nâng cấp quan trọng. Dưới đây là một số tính năng của chúng.

Pentax K-5 II và Pentax K-5 IIs

Sự khác biệt giữa Pentax K-5 II và Pentax K-5 IIs

Sự khác biệt duy nhất giữa Pentax K-5 II và Pentax K-5 IIs là chiếc K-5 IIs không có một bộ lọc chống răng cưa. Điều này có nghĩa là các hình ảnh có nhiều khả năng bị Moire pattern, nhưng sẽ sắc nét hơn và chi tiết hơn. Giá bán của K-5 IIs cũng đắt hơn K-5 II khoảng 100 USD.

Cảm biến

Mặc dù Pentax K-5 II và Pentax K-5 IIs đều có cùng một định dạng cảm biến CMOS APS-C với số điểm ảnh 16.3MP như Pentax K-5, nhưng đây là một cảm biến mới được thiết kế.

Pentax K-5 II và Pentax K-5 IIs

Khả năng tự động lấy nét

Thông tin ấn tượng nhất về Pentax K-5 II và K-5 IIs là chúng được trang bị hệ thống tự động lấy nét SAFOX X mà Pentax tuyên bố là nhanh hơn và chính xác hơn so với hệ thống lấy nét trên Pentax K-5. Người dùng có thể điều chỉnh phạm vi lấy nét xuống -3EV, tương đương với máy ảnh mới được công bố Canon EOS 6D.

Tính năng giảm rung

Ngoài tính năng ngăn ngừa rung máy làm mờ hình ảnh, hệ thống Pentax Shake Reduction (SR) bên trong Pentax K-5 II và Pentax K-5 IIs có thể được sử dụng để xoay cảm biến nhằm chữa lỗi đường chân trời bị nghiêng hoặc chỉnh sửa nhẹ ảnh chụp.

Độ nhạy ISO

Pentax K-5 II và Pentax K-5 IIs

Độ nhạy sáng có thể được thiết lập trong phạm vi ISO 100 – 12.800, hoặc từ ISO 80 -51.200 khi mở rộng thông qua một chức năng tùy chỉnh.

Màn hình LCD

Một lớp nhựa resin nằm giữa màn hình LCD và nắp trên màn hình 3-inch 921.000-dot giúp giảm phản xạ, cho việc xem ảnh dễ dàng hơn trên màn hình Pentax K-5 IIs và Pentax K-5 II so với Pentax K-5.

Kính ngắm

Không giống như các máy DSLR định dạng APS-C khác, kính ngắm của các máy ảnh Pentax K-5 II đều có vùng phủ 100%, vì vậy việc ngắm và chụp ảnh sẽ chính xác hơn.

Pentax K-5 II và Pentax K-5 IIs

Thiết kế bền bỉ

Thân máy của Pentax K-5 II và K-5 IIs có tất cả 77 điểm được gắn kín để chống ẩm và bụi, cho phép sử dụng các máy ảnh này ở những nơi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Tốc độ chụp liên tục

Hai máy ảnh Pentax mới có khả năng chụp 30 ảnh một lúc ở tốc độ chụp 7 khung hình/giây, nếu tuyên bố của Pentax về hệ thống lấy nét AF là đúng thì đây là lựa chọn hấp dẫn cho các nhiếp ảnh gia chụp ảnh thể thao.

Pentax K-5 II và Pentax K-5 IIs

Giá và ngày phát hành

Pentax K5 II và Pentax K5 II sẽ lên kệ từ đầu tháng Mười, với Pentax K-5 II có giá bán lẻ 1.200 USD và Pentax K-5 IIs là 1300 USD cho riêng thân máy.

Đông Phong

Chủ đề khác