VnReview
Hà Nội

Huawei Mate 30 Pro lần đầu tiên lộ ảnh thực tế

Chiếc flagship của Huawei dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 tới.

Huawei Mate 30 Pro lần đầu tiên lộ ảnh thực tế

Theo PhoneArena, nửa cuối năm 2019 sẽ chứng kiến nhiều sự kiện công nghệ lớn của Apple, Samsung, Google và cả việc ra mắt thiết bị mới của Huawei. Và mới đây, Mate 30 Pro đã lần đầu tiên xuất hiện trong thực tế.

Tai thỏ rộng và cạnh cong là có thật

Một cặp Mate 30 Pro đã được phát hiện trên phương tiện giao thông công cộng ở Trung Quốc cùng với hai chiếc Mate 20 X 5G. Đúng như một số rò rỉ gần đây, chiếc điện thoại mới của Huawei có thiết kế cong ở 2 cạnh và một "tai thỏ" khá rộng ở phía trên. Mặc dù chưa được xác nhận chính thức nhưng dường như Mate 30 Pro sẽ được tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D (lần đầu tiên được giới thiệu trên Mate 20 Pro).

Huawei Mate 30 Pro lần đầu tiên lộ ảnh thực tế

Do được bảo vệ khá kỹ trong một chiếc case nên qua hình ảnh rò rỉ này vẫn chưa xác định được độ dày cạnh dưới màn hình. Tuy nhiên, rò rỉ trước đó cho thấy nó vẫn mỏng hơn một chút so với Huawei P30 Pro được giới thiệu cách đây ít tháng.

Các chi tiết khác bao gồm sự hiện diện của cổng USB-C ở cạnh dưới và có vẻ như đây cũng là vị trí tích hợp một loa chuyên dụng. Về mặt lý thuyết, thiết kế này không chỉ mang đến vẻ đẹp bên ngoài mà còn giải quyết được vấn đề chất lượng âm thanh kém bị khách hàng phàn nàn trên Mate 20 Pro.

Khe cắm sim dường như cũng bao gồm khe riêng cho thẻ nhớ. Nhưng giống như các flagship gần đây của Huawei, Mate 30 Pro dự kiến sẽ bỏ qua tiêu chuẩn microSD để thay thế bằng nanoSD. Và dường như Mate 30 Pro cũng không có giắc cắm tai nghe 3.5mm.

Vẫn chưa nhìn thấy được mặt sau

Mặt dù mặt trước của Mate 30 Pro đã lộ diện khá rõ ràng nhưng đáng tiếc mặt sau của thiết bị đã không được chia sẻ. Rò rỉ gần đây cho thấy mặt sau sẽ bao gồm một mô-đun máy ảnh lớn, hình vuông. Tuy nhiên, một số nguồn tin khác thì khẳng định cụm camera sẽ có hình tròn. Thông tin này hiện vẫn chưa được Huawei xác nhận chính thức.

Huawei Mate 30 Pro lần đầu tiên lộ ảnh thực tế

Điều gần như chắc chắn vào lúc này là số lượng camera. Thiết bị sẽ bao gồm một camera chính được nâng cấp, camera góc siêu rộng sẽ thay thế ống kính zoom trên P30 Pro. Nhiều khả năng camera Time-of-Flight (ToF) cũng sẽ được tích hợp cho hệ thống này của Huawei Mate 30 Pro.

Ngày phát hành của Huawei Mate 30 Pro và liệu nó có phiên bản 5G hay không?

Huawei Mate 30 Pro lần đầu tiên lộ ảnh thực tế

Liên quan đến thông số kỹ thuật, chiếc flagship tiếp theo của Huawei dự kiến sẽ sử dụng vi xử lí Kirin 990 (có thể sẽ được công bố vào đầu tháng 9 tại IFA 2019 ở Berlin). Con chip này rất có thể sẽ hỗ trợ kết nối 5G và thực tế Huawei Mate 30 Pro đã được phát hiện đang được thử nghiệm cùng với Mate 20 X 5G. Có thể hỗ trợ 5G sẽ là một tính năng tiêu chuẩn chứ không dành riêng cho một phiên bản đặc biệt nào của Mate 30 Pro.

Huawei Mate 30 Pro lần đầu tiên lộ ảnh thực tế

Chiếc flagship mới của Huawei sẽ có RAM 8 GB và bộ nhớ 128 GB cho phiên bản tiêu chuẩn (các biến thể có thể có nhiều RAM và bộ nhớ hơn). Các rò rỉ trước đây cho thấy thiết bị sẽ có pin 4.200mAh. Do được ra mắt vào khoảng thời gian tháng 10 nên nhiều khả năng Mate 30 Pro sẽ chạy Android 10 Q thay vì Andnroid 9 Pie. Trong trường hợp đó, giao diện EMUI 10 mới hơn cũng có khả năng sẽ được cài đặt sẵn.

Huawei Mate 30 Pro sẽ ra mắt quốc tế tại một sự kiện được tổ chức vào khoảng ngày 15 tháng 10. Ngoài ra Huawei còn có thể giới thiệu thêm phiên bản Mate 30 rẻ hơn và có khả năng là cả Mate 30 X lớn hơn nhắm vào các game thủ.

Bạch Đằng

Chủ đề khác