VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Fold sẽ lên kệ vào tháng 9

Samsung vừa chính thức thông báo họ sẽ bắt đầu bán ra Galaxy Fold – chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của công ty – từ tháng 9.

Samsung Galaxy Fold sẽ lên kệ vào tháng 9

Theo PhoneArena, ban đầu Galaxy Fold được lên lịch để phát hành vào ngày 26 tháng 4 nhưng một số vấn đề trong quá trình thử nghiệm khiến Samsung phải trì hoãn kế hoạch này. Royale FlexPai là chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên được thương mại hóa trên thị trường (cách đây vài tháng) nhưng Galaxy Fold lại gây được sự chú ý nhiều hơn bởi tên tuổi của Samsung – nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Việc trì hoãn của Samsung đã buộc Best Buy và AT&T phải hủy đơn đặt hàng trước và hoàn trả tiền cho khách hàng. Bản thân Samsung cũng áp dụng một chính sách hoàn tiền tương tự (trừ trường hợp khách hàng có yêu cầu vẫn giữ nguyên đơn đặt hàng và sẵn sàng chờ).

Hồi đầu tháng này, D.J. Koh, Giám đốc mảng điện tử của Samsung thừa nhận rằng họ đã vội vàng trong việc ra mắt Galaxy Fold. Những reviewer danh tiếng khi nhận được các phiên bản thử nghiệm của Galaxy Fold đã bóc một lớp màng nhựa trên màn hình 7,3 inch của thiết bị (vì nó trông giống lớp bảo vệ màn hình trên những smartphone thông thường). Dù Samsung đã có cảnh báo trên bao bì rằng không được bóc lớp màng mỏng này nhưng hầu như rất ít người từng tiếp xúc với Galaxy Fold chú ý đến chi tiết này. Sau khi bóc lớp màng này, màn hình nhiều chiếc Galaxy Fold đã không còn hoạt động. Một vấn đề khác là các hạt bụi nhỏ rất dễ xâm nhập vào vị trí bản lề của Galaxy Fold và gây ra lỗi cho thiết bị. Thậm chí, một số thiết bị thử nghiệm khác đã không hoạt động mà không có lí do rõ ràng.

Sau quá trình điều tra, Samsung đã quyết định tăng cường khả năng bảo vệ cho Galaxy Fold bằng một lớp keo quanh khu vực viền màn hình. Điều này sẽ khiến cho lớp màng mỏng bảo vệ không bị bóc ra. Một lớp bảo vệ cũng được thêm vào tại vị trí bản lề để ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập vào thiết bị. Ngoài ra, các lớp kim loại đã được thêm vào bên dưới màn hình Infinity Flex để tăng sự chắc chắn cũng như giảm khoảng cách giữa bản lề và thân máy.

Samsung Galaxy Fold sẽ lên kệ vào tháng 9

Ngoài việc khắc phục sự cố phần cứng, Samsung cho biết họ cũng tối ưu thêm phần mềm để bó hoạt động hoàn hảo hơn với màn hình gập.

Với việc các thử nghiệm cuối cùng đang diễn ra, Samsung cho biết Galaxy Fold sẽ lên kệ vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc vẫn chưa cho biết ngày phát hành chính thức của thiết bị.

Cũng ra mắt vào tháng 9 là Huawei Mate X. Một chiếc smartphone màn hình gập có cơ chế trái ngược với Galaxy Fold (Mate X gập vào trong). Mate X ban đầu được lên lịch để bán ra vào tháng 6 nhưng sau sự cố của Galaxy Fold, Huawei đã quyết định dời thời điểm này sang tháng 9 để có thêm thời gian thử nghiệm.

Một vấn đề lớn mà cả Samsung và Huawei đều không thể khắc phục là giá bán khá cao của những chiếc smartphone màn hình gập đời đầu này. Galaxy Fold có giá 1.980 cho phiên bản 4G và phiên bản 5G có thể cao giá hơn 150 USD. Trong khi đó, Mate X (có 5G) sẽ được bán ra với giá 2600 USD.

Bạch Đằng

Chủ đề khác