VnReview
Hà Nội

Nóng: Trên tay tai nghe Galaxy Note 10/Note 10+ đầu tiên tại Việt Nam

Thiết kế không có quá nhiều sự khác biệt so với thế hệ Galaxy S10/S10+, điểm nhấn trên chiếc tai nghe này là nó đã được bọc dù chắc chắn hơn và chân kết nối không còn là 3.5mm mà là chuẩn Type-C.

 

Qua nguồn riêng của mình, VnReview vào ngày hôm nay đã có dịp được trên tay và trải nghiệm nhanh chiếc tai nghe tặng kèm bên trong Galaxy Note 10 và Note 10+, dù bộ đôi siêu phẩm này dự kiến phải đến ngày 8/8 mới chính thức được cho ra mắt. Vậy chiếc tai nghe này có điểm gì đặc biệt so với những thế hệ trước?

Có vẻ như với bộ đôi Note 10/Note 10+, Samsung quyết định vẫn giữ hai màu của tai nghe tặng kèm là trắng và đen tuyền. Không có hộp tay tem, hai sample của VnReview chỉ được đặt trong miếng bìa giống như chúng ta thường thấy trong hộp của máy. Trên tai nghe vẫn là logo của AKG, thương hiệu âm thanh được Samsung mua lại cách đây vài năm. Các tai nghe tặng kèm thường được Samsung quảng cáo là "tuned by AKG", tức hiệu chỉnh bởi AKG.

So với tai nghe AKG đời cũ, chiếc tai nghe trên Galaxy Note 10/Note 10+ có màu đen tuyền đẹp hơn, đồng thời được bọc dù chắc chắn hơn hẳn.

Điều đặc biệt của chiếc tai nghe này chính là nó đã không còn sử dụng chân kết nối 3.5mm nữa mà chuyển sang Type-C. Như vậy, rò rỉ thiết kế khẳng định Note 10/Note 10+ sẽ bỏ cổng tai nghe 3.5mm là hoàn toàn chính xác, và có vẻ như Samsung đã "hạ quyết tâm" loại bỏ cổng kết nối này.

Chiều dài dây không có gì thay đổi.

Kèm với tai nghe vẫn là hai bộ mút như thường lệ, gồm một bộ size S và một bộ size L, trong khi mặc định sẵn trên tai là size M.

Thiết kế cụm mic và tăng giảm âm lượng vẫn được giữ nguyên

Nhìn chung, thiết kế của housing và toàn bộ chiếc tai nghe nói chung không có sự khác biệt nhiều với những thế hệ trước, có chăng là được chau truốt tỉ mỉ hơn, nhưng cũng khó có thể nhận ra.

In trên chân kết nối Type-C là dòng chữ AAM620, có thể là tên mã của chiếc tai nghe này.

Trải nghiệm nhanh, chiếc tai nghe này cho chất lượng âm thanh khá, đủ đáp ứng nhu cầu người dùng phổ thông. Bass đánh chắc nẩy, gọn gàng, mid hơi mờ và khô, nhưng bù lại dải âm cao được tái hiện tốt, đầy năng lượng, dù có một số đoạn bị chói nhẹ. Độ chi tiết, âm trường về cơ bản không khác nhiều so với những thế hệ trước.

Tùng Nguyễn

Chủ đề khác