VnReview
Hà Nội

Panasonic ra mắt bình nước nóng gián tiếp không cần bảo trì đầu tiên ở Việt Nam

Ngày 26/7, Panasonic chính thức ra mắt bình nước nóng gián tiếp đầu tiên không cần bảo trì ở thị trường Việt Nam. Sản phẩm sẽ có 3 tùy chọn dung tích 15 lít, 20 lít và 30 lít, bắt đầu bán ra vào tháng 8 tới.

Ông Yoichi Marukawa, Tổng Giám đốc điều hành Panasonic Sales Việt Nam cho biết Việt Nam là thị trường đầu tiên được hãng chọn bán ra bình nước nóng gián tiếp không cần bảo trì trên toàn cầu sau thị trường quê hương Nhật Bản. Đây là sản phẩm được hãng kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị phần trong mảng sản phẩm bình nước nóng gián tiếp.

Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường GFK, Panasonic đứng vị trí số 1 với 40% thị phần về giá trị ở ngành hàng máy nước nóng trực tiếp ở Việt Nam trong quý 2 năm 2019. Nhưng tính chung cả thị trường máy nước nóng (gián tiếp và trực tiếp) thì thị phần của Panasonic chỉ đạt 25% do hãng thiếu đổi mới ở mảng sản phẩm bình nước nóng gián tiếp.

Ở bình nước nóng gián tiếp mới này, Panasonic đưa vào nhiều điểm khác biệt so với các sản phẩm hiện có trên thị trường. Cụ thể, bình chứa của sản phẩm được làm bằng thép không gỉ có khả năng chống ăn mòn và có thể chịu được nhiệt độ lên tới 90 độ C. Theo nhà sản xuất, sử dụng thép không gỉ sẽ hạn chế được hiện tượng rỉ sét tốt hơn so với các bình nước nóng dùng thép tráng men thông thường, giúp nước ít cặn và sạch hơn.

Ở sản phẩm này, Panasonic sử dụng thanh đốt bằng đồng không cần đến thanh anode để chống lại sự ăn mòn điện hóa như các bình nước thông thường hiện nay. Chính vì vậy, người sử dụng không phải định kỳ thay thế thanh anode. Các bình nước nóng thông thường cứ định kỳ khoảng 2 năm sử dụng cần bảo trì thay thế thanh anode bị ăn mòn theo thời gian.

Cầu dao chống rò điện ELB ở sản phẩm được nhà sản xuất đưa vào bên trong, giúp tiết kiệm không gian và tăng độ an toàn. Vỏ bình cũng có thiết kế chống nước đạt chuẩn IPX4 với khả năng chống nước phun lên tới 10 lít/phút. Bên cạnh đó, vỏ sản phẩm được làm từ vật liệu chống cháy với tấm xốp cách nhiệt đạt cấp độ VO và vỏ mặt trước bằng thép, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ hỏa hoạn.

Ở phía bên trong, Panasonic cho biết thanh đốt của bình nước nóng mới đặt ở đáy, vị trí tối ưu giúp đối lưu nhiệt hiệu quả hơn so với các bình nước thông thường đặt thanh đốt ở giữa. Ngoài ra, lớp xốp cách nhiệt là loại xốp Styrofoam hiệu quả cách nhiệt tốt hơn loại xốp Urethane sử dụng phổ biến trên bình nước nóng hiện nay. Lớp xốp cách nhiệt cũng được thiết kế có các túi khí nhỏ nhằm hạn chế thất thoát nhiệt. Theo nhà sản xuất thì lớp cách nhiệt mới giúp bình nước nóng này chỉ giảm khoảng 7 độ khi để qua đêm.

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn với 3 tùy chọn dung tích 15 lít, 20 lít và 30 lít. Các sản phẩm đều có thêm móc treo an toàn bên cạnh hai điểm đỡ phía dưới. Panasonic bảo hành 7 năm cho bình chứa và 2 năm cho các linh kiện. Mức giá tùy thuộc vào dung tích, loại 15 lít là 4,29 triệu đồng, 20 lít là 4,49 triệu đồng và 4,99 triệu đồng cho dung tích 30 lít.

TT

Chủ đề khác