VnReview
Hà Nội

"iPhone 11" sẽ có 3 phiên bản với bộ vi xử lý A13, Taptic Engine mới, chụp góc rộng

Tương tự như năm ngoái với 3 mẫu iPhone XS, XS Max và XR, Apple được cho là sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới vào mùa thu năm nay với con chip Apple A13 có tên mã Cebu và số hiệu T8030.

Khi mẫu iPad Pro ra mắt hồi năm ngoái với cổng USB-C, nhiều đồn đoán cho rằng thế hệ iPhone 2019 cũng sẽ đổi sang dùng chuẩn kết nối ấy nhưng theo 9to5Mac, cả ba thiết bị vẫn sẽ dùng cổng Lightning.

Các mẫu "iPhone 11" có tên mã lần lượt là D42 (iPhone12,3) – thay thế iPhone XS; D43 (iPhone12,5) – thay thế iPhone XS Max; và N104 (iPhone12,1) – thay thế iPhone XR. Hai phiên bản D42 và D43 sẽ được trang bị màn hình 3x OLED Retina, trong khi N104 chỉ là 2x;Liquid Retia. Cả ba phiên bản đều sẽ giữ nguyên độ phân giải tương tự như các thiết bị tiền nhiệm.

Tính năng Taptic Engine

Thế hệ iPhone năm nay sẽ được trang bị tính năng Taptic Engine mới có tên mã "Leap Haptics". Hiện tại, vẫn chưa rõ công nghệ mới này sẽ mang đến những cải tiến gì, nhưng có thể đây là một phiên bản nâng cấp cho Haptic Touch có mặt trên những thiết bị mới không được trang bị 3D Touch như iPhone XR.

Kể từ khi ra mắt cùng với iPhone 6s, 3D Touch đã không được trang bị trên bất kỳ mẫu iPad nào. Nên ở iOS 13, Apple đã bổ sung tính năng Haptic Touch – yêu cầu người dùng nhấn lâu hơn để hiện các tùy chọn tương tự như trên 3D Touch – cho các thiết bị không có 3D Touch như iPad và iPod Touch. Nhiều dự đoán cho rằng với phiên bản iOS 13 lần này, thế hệ iPhone mới có thể loại bỏ 3D Touch mà không sợ gây trở ngại cho bất kỳ người dùng nào đã quen dùng 3D Touch.

Công nghệ camera

Như nhiều rò rỉ từ trước, iPhone năm nay sẽ có 3 camera được đặt bên trong một ô vuông. Nhiều khả năng ngoài hai camera chụp góc thường và tele như người tiền nhiệm, ống kính thứ ba sẽ có khả năng chụp góc rộng, tương tự như Galaxy S10.

Chưa dừng lại ở đó, camera góc rộng trên "iPhone 11" còn được trang bị tính năng Smart Frame, cho phép thiết bị có thể vừa chụp ảnh và quay phim với góc thường mà vẫn thu được hình ảnh từ ống kính góc rộng để có thể chỉnh sửa hậu kỳ về sau. Và những hình ảnh thu thêm này sẽ tự động xóa nếu không được sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định để đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng. Về camera selfie, Apple sẽ nâng cấp và bổ sung thêm tùy chọn quay phim siêu chậm 120fps.

Thái Âu

Chủ đề khác