VnReview
Hà Nội

Microsoft ra mắt ứng dụng Cortana mới trên Windows 10

Microsoft cho biết công ty này đang điều chỉnh lại cách thức hoạt động của Cortana trên Window 10.

Trong khi cô trợ lý ảo này có thể sẽ ngưng được hỗ trợ trên Xbox One, Microsoft đang thử nghiệm một giao diện trò chuyện mới cho Cortana trên máy tính chạy Window 10. Ứng dụng thử nghiệm này đã được đưa ra hồi tháng trước và nay đã được tung ra chính thức cho người dùng thử nghiệm, hỗ trợ truy vấn cả bằng văn bản và giọng nói.

Cortana được thiết kế để có nhiều khả năng giao tiếp với người dùng hơn, đây là một động thái lớn của Microsoft cho thấy công ty này đang tập trung vào phát triển cô trợ lý ảo của mình. Gần đây, Microsoft đã phân tách trợ lý ảo Cortana và trình tìm kiếm của Window 10, đồng thời tập trung vào phân khúc người dùng doanh nghiệp. Ứng dụng trợ lý ảo Cortana chỉ mới hỗ trợ phần lớn các tính năng hiện có như truy vấn thông tin, tương tác với trợ lý, mở ứng dụng, quản lý danh sách và các tính năng cơ bản khác như nhắc nhở, báo thức, bấm giờ…

"Tuy nhiên, không phải tất cả các tính năng cũ đều có trên ứng dụng mới này", Dona Sarkar, người quản lý Window Insider cho biết. "Đây chỉ mới là phiên bản thử nghiệm, trong thời gian tới chúng tôi sẽ thêm nhiều tính năng mới trong các bản cật nhật cho Cortana từ Microsoft Store".

Trợ lý ảo Cortana phiên bản mới đã có sẵn trong bản cập nhật Fast Ring cho Window 10, build 18945. Dự kiến, ứng dụng này sẽ được đưa đến tay người dùng Window 10 trong nửa đầu năm 2020. Ngoài ra, Microsoft cũng đã tinh chỉnh lại tính năng "Hey, Cortana" để nó ít gây phiền phức hơn. Đồng thời, Cortana cũng đã hỗ trợ cả giao diện ban ngày và ban đêm trên Window 10. Hiệu suất của trợ lý ảo Cortana cũng được "tăng lên đáng kể" nhờ vào bộ ngôn ngữ và giao tiếp mới.

Minh Bảo – Theo The Verge

Chủ đề khác