VnReview
Hà Nội

Huawei sẽ sớm ra mắt chipset HiSilicon cho smartphone giá rẻ

Huawei là một trong số ít công ty tự sản xuất chipset cho riêng mình khi sở hữu bộ phận bán dẫn HiSilicon có khả năng cung cấp chip xử lý cho hàng triệu smartphone của hãng.

Theo Android Authority, Huawei đang lên kế hoạch trang bị chip Kirin trên 60% thiết bị smartphone bán ra vào nửa cuối năm nay, cao hơn so với con số 40% vào nửa cuối năm 2018 và 45% vào nửa đầu năm 2019. Hầu như tất cả smartphone cao cấp và tầm trung của Huawei hiện nay đều được trang bị chipset "cây nhà lá vườn".

Điều này đồng nghĩa với việc Huawei sẽ cần tập trung phát triển chip HiSilicon cho các smartphone giá rẻ tầm thấp khi đa số các smartphone giá rẻ của Huawei hiện nay thường sử dụng chip đến từ Qualcomm và MediaTek, có thể kể đến các model như Huwei Y7 Pro 2019 (Snapdragon 450), Y5 2019 (Helio A22), Y Max (Snapdragon 660) và Enjoy 9e (Helio P35).

Hiện chưa có thông tin nào cho thấy Huawei sẽ sản xuất chipset mới cho phân khúc điện thoại giá rẻ hay sẽ sử dụng lại bộ vi xử lý tầm trung cũ như Kirin 659. Tuy nhiên, có nhiều khả năng công ty sẽ sản xuất bộ vi xử lý mới có tiến trình nhỏ hơn, với CPU và GPU được cải thiện để tăng hiệu suất và thời lượng pin cho các thiết bị phổ thông, tầm thấp. Bộ vi xử lý Kirin mới cũng giúp Huawei tiết kiệm ngân sách so với việc dùng chip của Qualcomm và MediaTek.

Tin tức này xuất hiện ngay sau khi lệnh cấm mua bán thương mại của Hoa Kỳ đối với Huawei được đưa ra, khiến Qualcomm cắt giảm nguồn cung chipset cho tập đoàn Trung Quốc. Việc tự sản xuất nhiều bộ vi xử lý cho riêng mình có thể bảo vệ Huawei trước những tác động từ lệnh cấm của Mỹ.

 

Thái Âu

Chủ đề khác