VnReview
Hà Nội

Google Pixel 4 dùng cảm biến Soli để điều khiển cử chỉ: chuyển bài hát, tắt chuông cuộc gọi bằng cái vẫy tay

Đầu năm nay, vì không muốn rò rỉ thông tin về Pixel 4 nên Google đã tự xác nhận thông tin đến người dùng trước khi chính thức trình làng. Dường như Google cho rằng tự mình tiết lộ sản phẩm sẽ tăng sự thu hút.

Theo;PhoneArena, Google mới đây đã tiết lộ thêm chi tiết về hai tính năng mới sẽ có mặt trên Pixel 4: mở khóa bằng khuôn mặt và điều khiển bằng cử chỉ. Trong một bài đăng trên trang web, Google cho biết họ đã sử dụng công nghệ Soli, một radar cảm biến chuyển động thường được sử dụng để phát hiện máy bay và các vật thể lớn.

Google đã nghiên cứu để tạo ra một phiên bản thu nhỏ của radar chuyển động và đặt nó ở phía trên mặt trước, giúp Pixel 4 cảm nhận được những chuyển động một cách chính xác nhất. Với sự trợ giúp đến từ các thuật toán phần mềm thông minh và phần cứng tiên tiến, Pixel 4 có thể nhận ra cử chỉ người dùng đang đứng gần đó.

Google tự hào rằng Pixel 4 sẽ là mẫu smartphone đầu tiên trên thị trường được trang bị Soli cùng tính năng Motion Sense (nhận biết chuyển động) mới nhất, cho phép người dùng chuyển bài hát, tắt báo thức và chuông báo cuộc gọi bằng cách vẫy tay. Tuy nhiên, Google cho biết Motion Sense khi mới ra mắt sẽ chỉ có sẵn ở một số quốc gia nhất định.

Mở khóa bằng khuôn mặt cũng là một tính năng mới trên Pixel 4. Cũng nhờ Soli, Pixel 4 có thể nhận diện và mở khóa một cách hợp lý hơn khi người dùng giờ đây sẽ phải đưa điện thoại lên, đặt tại đúng vị trí nhận diện và vuốt để vào màn hình chính, tương tự như trên các thiết bị Apple có Face ID.

Tuy nhiên, điểm khác biệt là Pixel 4 có thể cảm nhận được người dùng đang với tay lấy điện thoại để mở khóa và sẽ tự động bật cảm biến nhận diện khuôn mặt. Quá trình mở khóa chỉ diễn ra trong tích tắc. Hơn nữa, Google tuyên bố tính năng nhận diện của Pixel 4 có thể hoạt động ở hầu hết mọi hướng, bất kể người dùng đang cầm điện thoại theo phương, chiều nào. Người dùng cũng có thể sử dụng nó để thanh toán an toàn và xác thực ứng dụng.

Google cam kết tính năng nhận diện khuôn mặt trên Pixel 4 sẽ cực kỳ an toàn. Gã khổng lồ công nghệ cũng tuyên bố rằng mình đã sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt có khả năng xử lý ảnh trực tiếp trên smartphone, những dữ liệu thu được sẽ không bao giờ bị chia sẻ cho các ứng dụng khác mà chỉ được lưu trữ trên chip bảo mật Titan M của Pixel 4.

Tuy hai tính năng trên không còn mới đối với giới smartphone hiện nay, nhưng có vẻ như cách tiếp cận của Google sẽ tạo nên sự khác biệt. Về lý thuyết, mở khóa bằng khuôn mặt thuận tiện và nhanh hơn so với cảm biến vân tay, nhưng đó chỉ là khi công nghệ này thực sự được làm đúng như mô tả của Google.

Google cho biết Pixel 4 sẽ sớm được trình làng vào mùa thu, dự kiến bán ra vào tháng 10 tới, vậy nên vẫn còn nhiều thời gian để Google tiết lộ thêm một vài tính năng mới bên trong chiếc flagship của mình.

Thái Âu

Chủ đề khác