VnReview
Hà Nội

MediaTek ra mắt 2 chipset mới Helio G90 và G90T cho smartphone chơi game giá rẻ

Nhà sản xuất chip Đài Loan MediaTek vừa cho ra mắt 2 chip xử lý đầu tiên của hãng dành cho smartphone chơi game, Helio G90 và G90T.

The The Verge, chip xử lý mới bao gồm CPU tám lõi với tốc độ xung nhịp lên đến 2.05GHz, nhân ARM Cortex-A76 và A55 tương tự như trên chip Kirin và Snapdragon, cùng với đó là GPU Mali G76 có tốc độ lên đến 800MHz và hỗ trợ tối đa 10 GB RAM LPDDR4x.

G90 và G90T là hai chipset đầu tiên thuộc dòng chip G-Series tập trung vào khả năng chơi game của MediaTek. Chúng được trang bị công nghệ Hyper Hyperngngine để tăng hiệu suất thiết bị, từ đó mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà hơn, hỗ trợ chuẩn hình ảnh HDR10 và một công cụ dự đoán mạng thông minh có thể tự động chuyển sang mạng 4G LTE khi chất lượng Wi-Fi giảm sút. Bộ đôi chipset cũng được trang bị hệ thống phản hồi nhanh chóng giúp thao tác điều khiển trên màn hình cảm ứng nhạy hơn.

MediaTek muốn những con chip mới được trang bị trên các smartphone chơi game như Razer Phone 2 hoặc Asus ROG Phone 2. Tuy nhiên, những smartphone chơi game cao cấp thường sử dụng chip của Qualcomm trong khi chip của MediaTek thường được dùng trên các thiết bị tầm trung và giá rẻ, có thể kể đến như Redmi (thương hiệu con của Xiaomi) hay các smartphone Nokia giá rẻ của HMD. Do đó, đây có thể là lựa chọn cho những smartphone chơi game giá rẻ từ các thương hiệu trên.

Thái Âu

Chủ đề khác