VnReview
Hà Nội

Canon mang máy ảnh live stream PowerShot G7 X Mark III và G5 X Mark II về VN, giá từ 20,9 triệu đồng

Mẫu compact PowerShot G7 X Mark III của Canon gây chú ý khi cho phép live stream trực tiếp từ máy ảnh lên YouTube mà không cần thêm bất cứ phụ kiện hỗ trợ nào. Đồng thời, chiếc G5 X Mark II cũng được mang về Việt Nam với giá 25 triệu đồng.

Chỉ ít ngày sau khi ra mắt tại thị trường quốc tế, Canon vừa đưa hai mẫu máy ảnh compact nhỏ gọn mới nhất thuộc dòng G-series là PowerShot G5 X Mark II và PowerShot G7 X Mark III về thị trường Việt Nam. Đây là các model kế nhiệm của G5 X và G7 X Mark II, hai sản phẩm vốn được các vlogger khá ưa chuộng.

Canon mang máy ảnh live stream PowerShot G7 X Mark III và G5 X Mark II về VN, giá từ 20,9 triệu đồng

Cả PowerShot G5 X Mark II và G7 X Mark III đều có cảm biến CMOS độ phân giải 20.1 MP, kích thước 1 inch, ống kính khẩu độ lớn f/1.8- f/2.8 với khả năng zoom quang 5X, tiêu cự 24-120mm (G5 X Mark II) và 4.2X tiêu cự 24-100mm (G7 X Mark III) cùng chip xử lý hình ảnh DIGIC 8. Dải ISO của 2 máy dao động từ 100 đến 12800, có thể mở rộng lên 25600, tốc chụp liên tục 30 hình trên giây ở chế độ RAW burst mode (và 20 hình trên giây ở định dạng jpeg). Tính năng chụp chồng ảnh (focus bracketing) hỗ trợ việc chụp ảnh macro với độ sâu trường ảnh dày hơn và chế độ chụp toàn cảnh (panoramic mode) hỗ trợ cả chiều ngang lẫn chiều dọc.

Canon mang máy ảnh live stream PowerShot G7 X Mark III và G5 X Mark II về VN, giá từ 20,9 triệu đồng

Về khả năng quay video, 2 mẫu compact của Canon đều có thể quay phim 4K không "crop", tận dụng được các ống kính góc rộng để quay phong cảnh. Với các đoạn video 4K ở định dạng motion JPEG, người dùng có thể xuất ảnh tĩnh từ video ở dạng ảnh JPEG 8 MP chất lượng cao trên máy ảnh.

Đáng chú ý, chiếc PowerShot G7 X Mark III còn sở hữu tính năng livestream lên YouTube trực tiếp từ máy ảnh, không cần sự trợ giúp của bất cứ phụ kiện nào. Đây là tính năng rất hữu ích đối với các vlogger, streamer, youtuber bởi trước đây nếu muốn livetstream bằng máy ảnh, họ sẻ phải sử dụng các công cụ hỗ trợ khá phức tạp hoặc rắc rối.; Với G7 X Mark III, chỉ cần kết nối Wi-Fi, người dùng có thể sử dụng máy ảnh như một chiếc smartphone để phát video trực tiếp (livestream) với chất lượng cao hơn nhiều lần.

Canon mang máy ảnh live stream PowerShot G7 X Mark III và G5 X Mark II về VN, giá từ 20,9 triệu đồng

Đồng thời, với màn hình LCD nghiêng-lật trên cả hai model, bạn có thể quay phim từ nhiều góc khác nhau, việc quay vlog hay chụp ảnh selfie cũng dễ dàng hơn. Máy tương thích với tay cầm Canon Tripod Grip HG-100TBR để quay video theo phương thẳng đứng, phù hợp với Facebook hay Instagram. Tay cầm HG-100TBR có bộ điều khiển bluetooth không dây từ xa (BR-E1) hoạt động như nút chụp ảnh và zoom.

Cũng như sản phẩm tiền nhiệm, PowerShot G5 X Mark II có khung ngắm điện tử OLED 0,39 inch dạng pop-up độ phân giải cao. 2.36 triệu điểm ảnh, hữu dụng khi cần ngắm chụp ngoài trời. Cả hai model có thể sạc qua cổng USB, thuận tiện cho người dùng phải di chuyển nhiều hay khi quay chụp liên tục trong thời gian dài.

2 máy hỗ trợ đầy đủ các kết nối như Wi-Fi, Bluetooth tiết kiệm năng lượng (BLE). Người dùng có thể sử dụng app Canon Camera Connect trên iOS và Android để chuyển ảnh sang smartphone hay điều khiển từ xa.

PowerShot G5 X Mark II và PowerShot G7 X Mark III sẽ được bán tại thị trường Việt Nam từ tháng 8 với giá bán lẻ lần lượt là 25 triệu đồng và 20,9 triệu đồng.

Thành Đạt

Chủ đề khác