VnReview
Hà Nội

Samsung ra mắt Galaxy Tab S6: Snapdragon 855, bỏ jack 3.5mm, giá 650 USD

Một tuần trước sự kiện ra mắt Galaxy Note 10, Samsung đã bất ngờ giới thiệu Galaxy Tab S6, mẫu tablet cao cấp kế nhiệm cho Tab S4 ra mắt năm ngoái.

Như vậy, chúng ta sẽ không có Galaxy Tab S5 mà được "nhảy cóc" lên Tab S6. Đầu năm nay, Samsung có giới thiệu Galaxy Tab S5e nhưng đó là tablet tầm trung, không phải cao cấp.

Tương tự Galaxy Tab S4, Tab S6 có màn hình Super AMOLED 10.5 inch, độ phân giải 2560x1600 pixel mang đến trải nghiệm hình ảnh chân thực, độ phân giải cao.

Do mặt trước loại bỏ nút Home, viền màn hình mỏng hơn nên kích thước tổng thể của Tab S6 nhỏ hơn Tab S5: 244,5 x 159,5mm. Độ mỏng của Tab S6 chỉ là 5,7mm, mỏng hơn cả iPad Pro 2018.

Galaxy Tab S6 cũng hỗ trợ bút cảm ứng S Pen với một vài nâng cấp như kết nối bằng Bluetooth tương tự Note 9 giúp người dùng chụp ảnh, điều khiển nhạc thông qua nút bấm trên bút. Tính năng Air Actions cho phép điều khiển tablet bằng cử chỉ vẫy bút mà không cần chạm vào màn hình.

Do sử dụng Bluetooth nên bút S Pen này cần pin để hoạt động. Khi hết pin, bạn sẽ cắm sạc cho bút bằng cách đặt vào khe lõm ở mặt lưng, dưới cụm camera. Nếu sử dụng Galaxy S10 với tính năng sạc không dây ngược PowerShare, bạn có thể đặt bút lên mặt lưng điện thoại để sạc.

Theo PhoneArena, Galaxy Tab S6 cũng hỗ trợ DeX, chế độ biến giao diện Android bình thường thành giao diện cho máy tính với biểu tượng ứng dụng, làm việc đa nhiệm nhiều cửa sổ. Bạn có thể kích hoạt chế độ này bằng cách kết nối Tab S6 vào màn hình ngoài hoặc sử dụng phụ kiện bàn phím Book Cover Keyboard của Samsung.

Về phần cứng, Galaxy Tab S6 trang bị chip xử lý Snapdragon 855, các tùy chọn RAM/ROM 6/128GB hoặc 8/256GB, khe thẻ nhớ microSD tối đa 1TB.

Tiếp đến, Tab S6 cũng là mẫu tablet đầu tiên trang bị cụm camera kép mặt lưng, gồm 1 cảm biến chính 13MP và cảm biến góc rộng 5MP với chip xử lý nơ-ron (NPU) giúp cải thiện chất lượng ảnh bằng công nghệ máy học. Không thể thiếu camera trước 8MP để chụp ảnh selfie.

Tương tự người tiền nhiệm, hệ thống 4 loa trên Tab S6 cũng được tinh chỉnh bởi AKG, nhưng rất tiếc khi jack tai nghe 3.5mm đã bị loại bỏ, đồng nghĩa rằng bạn phải dùng tai nghe không dây hoặc tai nghe sử dụng cổng USB-C mới nghe được.

Cuối cùng, Galaxy Tab S6 cũng hỗ trợ cảm biến vân tay trong màn hình tương tự Galaxy S10.

Galaxy Tab S6 sẽ bán ra tại Mỹ vào tháng 9 với phiên bản Wi-Fi (phiên bản LTE bán vào cuối năm), 3 màu sắc xám, xanh dương và đỏ hồng, giá bán cho tùy chọn RAM/ROM 6/128GB là 650 USD (15,1 triệu đồng).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác