VnReview
Hà Nội

CPU Ice Lake thế hệ thứ 10 của Intel sẽ giúp Fortnite có thể chơi được ngay trên các laptop mỏng nhẹ

Những chiếc máy tính xách tay mỏng, nhẹ hơn trang bị vi xử lí thế hệ thứ 10 của Intel sẽ bắt đầu ra mắt vào dịp cuối năm nay.

Bộ xử lý thế hệ thứ 10 của Intel sẽ giúp 'Fornite' có thể chơi được trên các laptop mỏng

Theo Mashable, với bộ vi xử lí thế hệ thứ 10 "Ice Lake" Core mới của Intel, những chiếc máy tính xách tay mảnh dẻ sẽ có khả năng xử lý AI nhanh hơn, hiệu năng chơi game và kết nối WiFi nhanh hơn.

Những con chip mới của Intel sẽ được sản xuất dựa trên quy trình 10 nanomet nhỏ hơn và tiết kiệm điện hơn. Dòng chip này sẽ có các tùy chọn Core i3, Core i5 và Core i7 (với từ 2 đến 4 lõi).

Giống như các chip Intel trước đây, CPU thế hệ thứ 10 mới sẽ được phân chia thành "Y-Series" và "U-Series". Chip Y-Series sẽ sử dụng ít năng lượng hơn nên thích hợp với các máy tính xách tay mỏng nhất và nhẹ nhất như MacBook Air (tất nhiên nó cũng mang lại hiệu suất thấp hơn dòng U).

Trong khi đó, chip U-Series có tốc độ xung nhịp nhanh hơn, nhưng cũng ngốn nhiều năng lượng hơn. Bạn sẽ tìm thấy dòng chip này trong các thiết bị như MacBook Pro hoặc máy tính xách tay mỏng nhẹ, hiệu năng cao.

Bộ xử lý thế hệ thứ 10 của Intel sẽ giúp 'Fornite' có thể chơi được trên các laptop mỏng

Intel cho biết dòng chip thế hệ thứ 10 của họ sẽ xử lí AI nhanh hơn 2,5 lần so với dòng chip thế hệ thứ 9 và nhanh hơn 8 lần so với những con chip cạnh tranh (Intel không đề cập trực tiếp nhưng nhiều người ngay lặp tức nghĩ đến các dòng chip của AMD).

Khi máy tính tích hợp nhiều AI hơn – bao gồm các ứng dụng như trợ lý giọng nói, máy học và nhận dạng hình ảnh theo thời gian thực – thì hiệu suất xử lí cần được nâng cấp. Intel tin rằng việc tăng hiệu suất AI trên những con chip mới còn quan trọng hơn tăng tốc độ xung nhịp.

Chơi game cũng là một tác vụ đòi hỏi hiệu suất xử lí cao. Nhờ Đồ họa Iris Plus mạnh mẽ - Đồ họa tích hợp mạnh nhất của Intel cho đến nay, nó được phát triển với kiến trúc mới hoàn toàn so với đồ họa của chip "Skylake" thế hệ thứ sáu – những tựa game hàng đầu có thể được chơi với độ phân giải 1080p và tốc độ khung hình nhanh gấp đôi. Intel nói rằng các trò chơi như Fortnite và Dirt Rally 2 có thể được chơi trên máy tính xách tay sử dụng chip mới mà không cần đồ họa rời.

Intel đã tăng cường khả năng phát video 4K mượt mà với "Kaby Lake Refresh" thế hệ thứ 8. Với các chip thế hệ thứ 10 mới, họ tiếp tục phát triển khả năng "playback" video 4K với tốc độ lên tới 60 khung hình/giây theo chuẩn HDR.

Cuối cùng, các chip thế hệ thứ 10 mới sẽ hỗ trợ đầy đủ cho WiFi 6, kết nối không dây thế hệ tiếp theo nhanh hơn gấp 3 lần so với WiFi 5 (trước đây gọi là 802.11ac). Những con chip mới sẽ hỗ trợ tối đa bốn cổng Thunderbolt 3 (Thunderbolt 3 cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn gấp 4 lần so với USB 3.1 - tiêu chuẩn truyền dữ liệu trên chip Intel thế hệ thứ 9).

Bạch Đằng

Chủ đề khác