VnReview
Hà Nội

Thẻ tín dụng Apple Card sẽ nói “không” với jaibreak và tiền điện tử

Mới đây, Táo Khuyết đã tiết lộ thêm chi tiết về chiếc thẻ tín dụng Apple Card sắp trình làng. Cụ thể, thẻ này sẽ bị hạn chế ở hai lĩnh vực, trong đó có một lĩnh vực đã rất quen thuộc đối với tín đồ nhà Táo.

Theo như trang 9to5Mac, trong bản cam kết khách hàng của thẻ Apple Card được đăng công khai trên trang web của ngân hàng đầu tư Goldman Sachs chiều qua, thẻ tín dụng của Apple sẽ không được hỗ trợ cho iPhone đã được bẻ khóa (jailbreaking). Ngoài ra, theo trang Reuters, người dùng Apple Card bị cấm ứng tiền mặt và các công cụ tương đương tiền mặt, bao gồm cả tiền điện tử, thẻ sòng bạc và vé số.

Nhiều người không quá ngạc nhiên khi Apple cấm giao dịch tiền điện tử. Bởi đa số thẻ tín dụng rất hiếm khi được áp dụng cho các công cụ tương đương tiền mặt ở trên. Một số tiểu bang ở Mỹ cũng đề ra các điều luật cấm áp dụng khoản tín dụng cho các mặt hàng như thẻ sòng bạc và vé số. Tuy cả Apple và Goldman Sachs đều không trực tiếp nhắc đến tiền điện tử, thế nhưng Bitcoin và các tiền số (token) khác có vẻ sẽ nằm trong mục công cụ tương đương tiền mặt bị cấm.

Nếu sử dụng thẻ Apple Card trên iPhone đã bị bẻ khóa, Apple sẽ yêu cầu người dùng đăng ký thẻ. Sau khi thủ tục đăng ký được chấp thuận thông qua ứng dụng Wallet trên iOS, thỏa thuận dùng thẻ Apple Card sẽ yêu cầu thiết bị của người dùng phải đủ điều kiện để đạt tiêu chuẩn. Trường hợp này xảy ra ngay cả khi bạn đã được chấp thuận và nhận thẻ Apple Card, và Apple sẽ thông báo người dùng sẽ mất khả năng truy cập và quản lý tài khoản của mình nếu thiết bị của người dùng đã được bẻ khóa. Dưới đây là đoạn trích từ cam kết dùng thẻ Apple Card:

"Nếu người dùng thực hiện sửa đổi trái phép trên Thiết bị tiêu chuẩn, bao gồm hành vi vô hiệu hóa các điều khiển phần cứng hoặc phần mềm (ví dụ: thông qua quy trình được gọi là bẻ khóa), Thiết bị tiêu chuẩn sẽ không còn đủ điều kiện để truy cập hoặc quản lý Tài khoản của người dùng. Người dùng thừa nhận rằng hành vi sử dụng Thiết bị tiêu chuẩn đã được sửa đổi liên quan đến Tài khoản của người dùng sẽ bị nghiêm cấm, cấu thành vi phạm Cam kết này và có thể dẫn đến việc hãng từ chối hoặc giới hạn quyền truy cập hoặc đóng Tài khoản của người dùng cũng như áp dụng mọi biện pháp khắc phục khác theo Cam kết này."

Theo xác nhận của CEO Tim Cook trong cuộc họp trực tuyến vào đầu tuần, thẻ Apple Card sẽ được phát hành vào cuối tháng này. Sản phẩm giúp mở rộng dịch vụ của công ty, thúc đẩy nhà sản xuất iPhone chuyển hướng tập trung từ thiết kế phần cứng sang các các dịch vụ phần mềm, từ đó giúp hãng xây dựng và phát triển các dòng doanh thu định kỳ mới. Tuy nhiên, những hạn chế ở trên cho thấy Apple đang còn phải chật vật trong một thế giới của các sản phẩm phi công nghệ, vốn phải tuân theo đủ mọi loại quy định và luật pháp mà hãng dường như không có quyền kiểm soát.

Vì vậy, có lẽ thẻ Apple Card vẫn chưa thể trở thành hình thức tín dụng mới mẻ táo bạo so với thẻ tín dụng Chase. Những ai không phải là fan nhà Táo đều không mấy mặn mà với sản phẩm này. Suy cho cùng, sản phẩm Apple Card chỉ hấp dẫn tín đồ iPhone mà thôi.

D.N

Chủ đề khác