VnReview
Hà Nội

Trên tay Vivo S1 Pro vừa về VN: không còn giọt nước, Snapdragon 675, pin giảm mạnh

Chỉ ít ngày sau khi chiếc Vivo S1 chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, phiên bản Pro của mẫu smartphone này đã xuất hiện thông qua đường xách tay. Bản thân Vivo S1 Pro cũng chính là chiếc Vivo V15 Pro trình làng vào hồi đầu năm nay.

Trên tay Vivo S1 Pro

Điểm khác biệt lớn nhất của Vivo S1 Pro so với chiếc Vivo S1 thông thường là phần màn hình toàn cảnh, không bị khuyết bởi giọt nước. Phần cằm của S1 Pro mỏng hơn đáng kể so với người anh em. Kích thước màn hình của S1 Pro gần như tương đương chiếc S1, đạt mức 6,39 inch, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 19,5:9, tấm nền Super AMOLED. Máy cũng có cảm biến vân tay trong màn hình giống như S1.

Video trên tay, mở hộp Vivo S1 Pro

Trên tay Vivo S1 Pro

Để có được màn hình không giọt nước, tai thỏ hay nốt ruồi, Vivo S1 Pro sử dụng giải pháp camera thò thụt dạng pop up giống như hầu hết các smartphone khác hiện nay. Phần camera thò thụt được đặt lệch về góc, nối thẳng với cụm camera chính ở mặt lưng. Camera selfie này có thông số giống trên chiếc S1 với độ phân giải lớn 32MP, khẩu độ f/2.0. Tốc độ thụt thò của camera khá nhanh, hoạt động êm ái. Vivo còn bổ sung một số hiệu ứng âm thanh khá vui nhộn mỗi khi camera thò lên hay thụt xuống. Camera cũng tự động thụt vào khi phát hiện rơi hay có lực tác động.;    

Trên tay Vivo S1 Pro

Mặt lưng là điểm khác biệt lớn tiếp theo về thiết kế giữa S1 Pro và S1. Nếu như ở S1, mặt lưng gần như phẳng, chỉ được bo cong rất nhẹ dạng 2,5D ở mép thì trên bản Pro, phần lưng bầu bĩnh hơn, vát cong mạnh ở 2 cạnh bên. Lưng của S1 Pro cũng không có hiệu ứng biến màu và các vệt sáng lạ mắt như bản S1. Mặt lưng bóng như kính nhưng thực chất chỉ làm từ nhựa.

Trên tay Vivo S1 Pro

Nổi bật nhất ở mặt lưng là cụm 3 camera với 1 camera 48MP (khẩu độ f/1.8, cảm biến 1/2.0", điểm ảnh 0.8µm); 1 camera 8MP góc siêu rộng khẩu độ f/2.2 và 1 camera phụ 5MP f/2.4 để thu độ sâu. Giống với S1, cụm 3 camera của S1 Pro cũng lồi lên khá nhiều dù không có chống rung quang học OIS.

Trên tay Vivo S1 Pro

S1 Pro tiếp tục "thừa hưởng" cổng microUSB và phần khung nhựa từ S1 thay vì cổng USB Type C tiện lợi hơn. Máy có hỗ trợ sạc nhanh 18W và có cục sạc nhanh đi kèm. Điểm khó hiểu là viên pin của bản Pro chỉ còn 3700 mAh so với 4500 mAh của bản thường, trong khi độ dày và kích thước của 2 máy tương đương nhau. Máy hỗ trợ 2 SIM và khay sim được bố trí ở cạnh dưới, sát bên cổng microUSB và loa ngoài.

Trên tay Vivo S1 Pro

Một điểm lạ là S1 Pro còn có thêm một khay cắm khác ở cạnh trái. Đây chính là khay lắp thẻ nhớ microSD, mở rộng khả năng lưu trữ, hỗ trợ tối đa 256GB. Như vậy, thay vì giải pháp sử dụng khay thẻ nhớ và SIM nằm chung, Vivo đã tách hẳn 2 khay này nằm riêng biệt nhau. Cạnh trái cũng có một phím cứng riêng để kích hoạt trợ lý ảo Google Assistant hay Vivo Jovi.

Trên tay Vivo S1 Pro

Do sử dụng cổng microUSB nên tất nhiên S1 Pro vẫn có giắc tai nghe truyền thống 3.5mm. Nhìn từ cạnh trên có thể thấy cụm camera chính lồi lên như cục bướu, có lẽ do phải chứa cả phần camera selfie thò thụt.

Trên tay Vivo S1 Pro

Về cấu hình, Vivo S1 Pro đã chuyển sang sử dụng vi xử lý Snapdragon 675 thay cho MediaTek Helio P65 trên S1. Máy có lựa chọn RAM, bộ nhớ trong khá lạ: bản 6G RAM sẽ đi kèm bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB, trong khi bản 8G RAM lại chỉ đi kèm bộ nhớ trong 128GB. Mức giá hiện tại của Vivo S1 Pro tham khảo tại cửa hàng Mobile City là 5,95 triệu đồng cho bản 6/128, 6,45 triệu đồng cho bản 6/256 và 7,45 triệu đồng cho bản 8/128GB. Trong khi đó, phiên bản Vivo S1 chính hãng tại Việt Nam hiện chỉ có 1 lựa chon duy nhất là 6/128GB với giá bán 6,99 triệu đồng.

Trên tay Vivo S1 Pro

Phụ kiện đi kèm Vivo S1 Pro sẽ có sẽ bao gồm củ sạc nhanh 18W, tai nghe dạng earbud có thiết kế hao hao Apple EarPods, cáp microUSB và một ốp lưng có thiết kế khá lạ, kết hợp giữa chất liệu nhựa cứng trong suốt và viền cao su mềm đen mờ.

Video trên tay, mở hộp Vivo S1 Pro

Tùng Đạt

Chủ đề khác