VnReview
Hà Nội

Xiaomi nhận bằng sáng chế smartphone với tấm năng lượng mặt trời ở sau lưng

Các hãng smartphone không bao giờ ngừng sáng tạo ra những thiết kế mới và Xiaomi cũng không ngoại lệ.

Xiaomi nhận bằng sáng chế smartphone với tấm năng lượng mặt trời ở sau lưng

Theo Gizchina, tháng 7 năm ngoái, Xiaomi đã đệ trình một sáng chế smartphone khá độc đáo lên Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO). Sáng chế này mô tả một mẫu smartphone với màn hình không khiếm khuyết chiếm trọn mặt trước và tấm sạc năng lượng mặt trời ở mặt lưng.

Mới đây, sáng chế smartphone với tấm sạc điện mặt trời ở mặt lưng của Xiaomi đã được phê duyệt. Dựa trên hình ảnh phác thảo của Xiaomi, trang Letsgo Digital đã tạo ra bản render chi tiết của mẫu smartphone này.

Như bạn có thể thấy trong ảnh, smartphone của Xiaomi có màn hình không khiếm khuyết nhưng chưa rõ camera trước sẽ đặt ở đâu. Không có dấu hiệu nào cho thấy máy dùng thiết kế camera trượt. Xiaomi đã trình diễn camera dưới màn hình nên nếu được thương mại hóa thiết bị này hoàn toàn có thể được trang bị công nghệ nói trên.

Xiaomi nhận bằng sáng chế smartphone với tấm năng lượng mặt trời ở sau lưng

Điểm nhấn chính phía sau máy không phải là cụm camera kép mà là tấm năng lượng mặt trời chiếm gần như toàn bộ không gian phía dưới camera. Nhờ vậy, smartphone này của Xiaomi có thể sạc lại bằng năng lượng mặt trời. Hiện tại vẫn chưa biết công suất của tấm năng lượng mặt trời này là bao nhiêu, có thể cung cấp thời gian sử dụng bao lâu sau mỗi tiếng phơi nắng.

Đã có một vài công ty nghĩ tới giải pháp smartphone sạc bằng năng lượng mặt trời và Xiaomi là hãng tiếp theo. Tuy nhiên, từ sáng chế tới thương mại hóa là một khoảng cách rất xa. Giống như nhiều hãng khác, Xiaomi đăng ký rất nhiều sáng chế nhưng chỉ một số ít trong đó được đưa vào sản xuất.

Bạch Đằng

Chủ đề khác