VnReview
Hà Nội

Chạy đua số "chấm" lại nóng: Xiaomi tuyên bố sẽ dùng cảm biến 108MP của Samsung trên Mi MIX 4

Sony phát động cuộc đua số MP năm ngoái với cảm biến 48MP IMX586, nhưng chính Samsung mới là hãng hăng hái nhất với cuộc đua này. Theo tiết lộ từ Xiaomi, cả hai sẽ hợp tác ra mắt điện thoại dùng cảm biến 108MP.

Hôm nay công ty Trung Quốc đã hé lộ với báo giới về chiếc Redmi sắp ra mắt, bốn camera với cảm biến khủng 64MP. Năm ngoái chúng ta chỉ vừa mới chứng kiến bước nhảy vọt về số megapixel (MP) trên smartphone, khi Sony ra mắt cảm biến 48MP đầu tiên. Đến bây giờ, chỉ mấy tháng sau khi Samsung công bố cảm biến 64MP đầu tiên, đã có hai hãng là Xiaomi, Realme (thuộc Oppo) hứa hẹn áp dụng ngay cảm biến mới này. Thậm chí một trong số họ còn khoe khoang về camera 108MP.

Xiaomi nhấn mạnh cảm biến 64MP sẽ nhiều điểm ảnh hơn 38% so với 48MP

Cảm biến 64MP ISOCELL Plus GW1

Thương hiệu con Redmi tuyên bố họ là hãng đầu tiên trên thế giới sử dụng cảm biến 64MP của Samsung với ưu điểm lượng điểm ảnh nhiều hơn 38% so với loại 48MP trước đó. Xiaomi còn nói ảnh chụp sẽ thu được nhiều ánh sáng hơn, sống động hơn, giàu chi tiết hơn.

Cảm biến lớn, điểm ảnh lớn, sản sinh màu sắc tốt hơn,...;

ISOCELL Plus GW1 có kích thước 1/1.7 inch, cỡ điểm ảnh lớn 1.6 micron. Công nghệ của Samsung giúp cải thiện sản sinh màu sắc, nhờ cảm biến ứng dụng một vật liệu của Fujifilm giúp thu sáng tốt hơn và có các tính năng như Smart ISO, Hybrid 3D HDR. Độ phân giải điểm ảnh khả dụng là 9.248 x 6.936, kích thước mỗi tấm chụp ra có thể nặng tới 19MP. 

Kích thước lớn 1/1.7 inch ngang với cảm biến IMX600 trên P20 Pro

Hãng cho biết chiếc điện thoại Redmi dùng cảm biến 64MP sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào quý 4 năm nay.

Nếu muốn nhiều MP hơn, hãy chờ cảm biến 108MP

Nếu dòng Redmi dùng cảm biến 64MP, chắc chắn Mi cao cấp hơn phải có trang bị xứng tầm. Theo hé lộ từ Xiaomi, hãng hợp tác với Samsung sẽ ra mắt điện thoại Mi cao cấp áp dụng cảm biến 108MP, còn hơn cả 64MP trên Redmi. Số MP này chạm đến cả các máy ảnh Medium Format, bởi chiếc Alpha A7R IV vừa được Sony giới thiệu, mới đạt đến độ phân giải 61MP mà thôi. Hẳn nhiều người sẽ đặt ra dấu hỏi về tính hữu ích của cảm biến siêu khủng này trên smartphone?

Hé lộ về camera 108MP hợp tác với Samsung

Cảm biến 108MP sẽ có độ phân giải khả dụng 12.032 x 9.024, dung lượng ảnh có lẽ lên đến hàng chục MB. Theo tin đồn, Mi MIX 4 sẽ là điện thoại đầu tiên trang bị nó. Cuộc đua đa ống kính còn chưa ngã ngũ, người dùng đã bị các hãng smartphone làm cho chóng mặt với loạt cảm biến tối tân, từ kích thước lớn cho đến số MP khủng. Sắp tới Mate 30 Pro của Huawei dự kiến cũng dùng hai cảm biến 40MP, lớn 1/1.7 inch và cả 1/1.5 inch.

Dự kiến Mi MIX 4 sẽ là điện thoại đầu tiên dùng cảm biến khủng này

Ambitious Man

Chủ đề khác