VnReview
Hà Nội

Samsung ra mắt laptop Galaxy Book S: Chip Snapdragon, LTE, giá từ 999 USD

Ngoài bộ đôi Galaxy Note 10/Note 10+, Samsung còn ra mắt mẫu laptop Galaxy Book S với thiết kế truyền thống, chạy Windows 10 và sử dụng chip xử lý Qualcomm Snapdragon.

Về ngoại hình, Galaxy Book S thay đổi rất nhiều so với Galaxy Book khi bỏ đi thiết kế tablet 2-trong-1, chuyển sang dạng laptop truyền thống. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Galaxy Book S mất đi tính di động khi thiết bị có khả năng bật lên ngay lập tức chỉ với một nút nhấn, hỗ trợ kết nối LTE bằng khe nanoSIM để lên mạng mọi lúc mọi nơi.

Với ý tưởng tạo ra một chiếc laptop di động, chạy mượt mà, luôn luôn kết nối và sẵn sàng làm việc, Samsung trang bị cho Galaxy Book S Snapdragon 8cx, chip xử lý 7nm mới của Qualcomm dành cho những chiếc máy tính siêu mỏng, không cần quạt làm mát.

Thông qua một số bài benchmark, sức mạnh của Snapdragon 8cx ngang ngửa với CPU Core i5 của Intel nên hoàn toàn đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng cơ bản.

Galaxy Book S có màn hình 13.3 inch Full HD với bộ khung bằng nhôm, kích thước 305,2 x 203,2 x 6,2-11,8mm và nặng chỉ 960g, rất phù hợp cho những ai thường xuyên di chuyển.

Về thời lượng pin, Samsung hứa hẹn viên pin 42Wh của Galaxy Book S cho thời gian sử dụng lên đến 23 giờ xem phim liên tục, cộng thêm khả năng tối ưu hóa hiệu năng dựa trên tác vụ đang chạy.

Đương nhiên thời lượng pin thực tế còn phụ thuộc nhiều vào độ sáng màn hình và phần mềm đang mở. Chơi game nặng đương nhiên sẽ tốn pin nhanh hơn là xem phim. Chúng ta cần những bài đánh giá chi tiết hơn để có kết luận khách quan nhất.

Galaxy Book S cài sẵn hệ điều hành Windows 10, có cảm biến vân tay và camera nhận diện khuôn mặt cho tính năng Windows Hello.

Ngoài chip xử lý Snapdragon 8cx 8 nhân, các thông số còn lại của Galaxy Book S gồm RAM LPDDR4X 8GB, bộ nhớ 256/512GB, thẻ nhớ microSD tối đa 1TB, kết nối Bluetooth 5.0, GPS và cổng USB-C.

Galaxy Book S sẽ bán ra từ tháng 9 với giá khởi điểm là 999 USD (23,2 triệu đồng).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác