VnReview
Hà Nội

Microsoft và Samsung tăng cường hợp tác tại sự kiện Note 10, giúp Windows và Android gần nhau hơn

Samsung Galaxy Note 10 là chiếc điện thoại chứa nhiều "chất Microsoft" hơn bất kỳ chiếc điện thoại Android nào khác trên thị trường hiện nay.

Microsoft và Samsung đang hợp tác chặt chẽ trong việc xây dựng các ứng dụng chạy trên nền tảng Android giúp đưa hệ điều hành di động này "xích lại gần hơn" với các máy tính Windows. CEO Microsoft, ông Satya Nadella đã xuất hiện trên sân khấu sự kiện ra mắt Galaxy Note 10 của Samsung và cho rằng, mối quan hệ hợp tác này sẽ mở ra "một chương mới trong cam kết lâu dài của chúng tôi nhằm giúp cải thiện hiệu suất công việc và thu hẹp khoảng cách giữa máy tính cá nhân và các thiết bị di động."

Samsung sẽ cài đặt sẵn ứng dụng Your Phone của Microsoft trên các máy Galaxy Note 10 bán ra thị trường. Ứng dụng này có thể hiển thị các tin nhắn, thông báo và thậm chí là toàn bộ màn hình của điện thoại lên máy tính chạy Windows 10 để người dùng thao tác trên giao diện của máy tính. Samsung cũng tích hợp tính năng đồng bộ OneDrive trực tiếp vào ứng dụng Gallery của hãng, cho phép người dùng đồng bộ toàn bộ ảnh lưu trong máy lên dịch vụ đám mây của Microsoft..

Shilpa Ranganathan, Giám đốc Bộ phận di động và trải nghiệm xuyên thiết bị của Microsoft, cũng đã xuất hiện trên sân khấu để giới thiệu chi tiết về ứng dụng Your Phone. Ranganathan tiết lộ rằng Microsoft sẽ cho phép người dùng ứng dụng Your Phone gọi điện thoại và trả lời cuộc gọi trực tiếp trên máy tính Windows vào cuối năm nay.

"Đây mới chỉ là khởi đầu của chuỗi các hoạt động hợp tác tuyệt vời giữa Microsoft và Samsung," Ranganathan cho hay. Samsung cũng sẽ làm mới lại giao diện DeX để cho phép người dùng kết nối điện thoại Galaxy Note 10 với máy tính Windows và hiển thị tất cả các ứng dụng đang chạy trên điện thoại dưới dạng các cửa sổ phần mềm trên máy tính, để giúp người dùng có thể sử dụng các ứng dụng này ngay trên máy tính Windows của mình.

Microsoft cũng sẽ tích hợp sẵn các ứng dụng Android của hãng vào chiếc điện thoại Galaxy Note 10 mới nhất của Samsung. Các ứng dụng Office quen thuộc như Word, Excel, PowerPoint và Outlook sẽ đều được cài đặt sẵn trên thiết bị này. Trước đó hai hãng cũng đã từng làm điều tương tự với mẫu điện thoại Galaxy S6 bốn năm trước; thậm chí từng có một khoảng thời gian ngắn Microsoft bán những chiếc điện thoại Samsung Galaxy S8 "phiên bản Microsoft", được cài đặt sẵn các ứng dụng và dịch vụ của gã khổng lồ phần mềm Mỹ. Mặc dù vậy, đến Galaxy S9, Samsung không còn cài sẵn những ứng dụng của Microsoft nữa, thậm chí các máy Galaxy S9 bày bán trong các cửa hàng của Microsoft cũng không được cài sẵn các app này.

Giờ đây, Microsoft sẽ kinh doanh dòng điện thoại Galaxy Note 10 tại các chuỗi cửa hàng bán lẻ của chính công ty, được cài đặt đầy đủ các ứng dụng của hãng. Microsoft cũng triển khai chương trình đặt hàng trước Note 10 và Note 10 Plus, theo đó khách hàng sẽ nhận được voucher trị giá 150 USD để mua sản phẩm của Samsung và 6 tháng sử dụng dịch vụ stream nhạc Spotify Premium.

Cùng với việc tích hợp các ứng dụng của mình vào điện thoại Samsung, Microsoft cho biết công ty sẽ "cập nhật giao diện người dùng trên máy tính bảng" cho ứng dụng Outlook trên Android, cùng với kế hoạch sản xuất một phiên bản Outlook dành cho các thiết bị đeo Samsung Galaxy trong tương lai.

Quang Huy

Chủ đề khác