VnReview
Hà Nội

Chipset Snapdragon bí ẩn đạt điểm số kỷ lục trên Geekbench

Một con chip Snapdragon bí ẩn vừa xuất hiện và đạt được điểm số kỷ lục trong bài test hiệu năng trên nền tảng Geekbench.

Chipset Snapdragon bí ẩn đạt điểm số kỷ lục trên Geekbench

Theo GSMArena, chỉ mới ra mắt khoảng 1 tháng nhưng đã có rất nhiều chiếc smartphone được giới thiệu với con chip Snapdragon 855+. Tuy nhiên, Qualcomm dường như đã sẵn sàng cho con chip cao cấp tiếp theo với tên mã rò rỉ là Qualcomm Kona. Đây có thể là Snapdragon 865 sắp ra mắt và dự kiến sẽ được trang bị trên những chiếc flagship trong năm 2020.

Qualcomm Kona đạt được 4149 điểm cho phần test đơn nhân và 12915 điểm đa nhân. Đây là số điểm kỷ lục mà một con chip từng đạt được trên nền tảng Geekbench.

Chipset Snapdragon bí ẩn đạt điểm số kỷ lục trên Geekbench

Thiết bị được dùng để thử nghiệm con chip bí ẩn này có RAM 6 GB, chạy Android Q. Tốc độ xung nhịp cơ bản của con chip là 1.8 GHz nhưng các chuyên gia hi vọng nó sẽ vượt qua con số 3 GHz (ngay cả chỉ với 1 nhân).

Hiện tại, Snapdragon 855+ có một nhân CPU Kryo 485 có thể lên tới xung nhịp 2,96 GHz. Do đó, con số 3 GHz cho CPU tiếp theo là hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Nhiều khả năng Qualcomm sẽ giới thiệu con chip cao cấp mới của mình vào tháng 12 năm nay. Đây là thời điểm mà hàng năm họ thường tổ chức hội nghị các nhà phát triển để nói về các công nghệ mới và kế hoạch trong tương lai.

Bạch Đằng

Chủ đề khác