VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 10 sử dụng viền nhôm, không phải là thép không gỉ

Samsung đã đăng tải một đoạn video đề cập đến khung thép chống gỉ của Galaxy Note 10 trên YouTube 2 ngày trước. Tuy nhiên, vấn đề ở đây lại là: khung viền này không được tạo ra từ thép không gỉ.

Samsung Galaxy Note 10 sử dụng viền nhôm, không phải là thép không gỉ

"Thép không gỉ và kính được kết hợp một cách liền mạch với nhau nhằm giảm kích thước viền màn hình", người dẫn chuyện trong video nói. Theo SamMobile, ngay cả trang web chính thức của Samsung cũng có đề cập đến khung thép không gỉ có trên Galaxy Note 10. Tuy nhiên, Samsung lại không bổ sung thêm thông tin nào về vật liệu được sử dụng trên bộ đôi Note 10 này trong bất kì thông cáo báo chí nào hay sự kiện Unpacked diễn ra rạng sáng thứ 5 vừa rồi.

Video ban đầu của Samsung có nhắc đến khung viền làm từ thép không gỉ trên Note 10 ở giây thứ 15

Lý do được Samsung gửi đến trang The Verge đó là bởi vì khung viền trên Galaxy Note 10 lại được cấu thành từ nhôm. Có vẻ như, Samsung cũng từng cân nhắc sử dụng thép không gỉ trên những chiếc smartphone flagship mới nhất của mình thay vì nhôm. Thật khó hiểu Samsung đang nghĩ gì. Thậm chí, họ còn ẩn đoạn video có thông tin sai lệch trước đó và đăng tải lại một video thay thế, cắt bỏ đi hoàn toàn đoạn miêu tả đến việc sử dụng chất liệu thép không gỉ trên Note 10.

Video mới của Samsung đã cắt bỏ đi đoạn miêu tả về chất liệu thép không gỉ trên Note 10

Dù thế nào đi chăng nữa thì việc sử dụng nhôm cho khung viền trên Galaxy Note 10 cũng là một lợi thế. Thép không gỉ trên iPhone XS và iPhone XS Max trông thực sự đẹp và sang trọng về bề ngoài, tuy nhiên, chúng lại rất dễ bị xước. Trong khi đó, dù nhôm không phải là một loại vật liệu "sang trọng", thế nhưng, nó lại "không dễ bị tổn thương" như thép không gỉ.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác