VnReview
Hà Nội

Samsung công bố cảm biến camera 108MP, Xiaomi Mi Mix 4 sẽ là thiết bị đầu tiên sử dụng

Hồi đầu tuần trước, Xiaomi đã xác nhận rằng sẽ hợp tác với Samsung để tung ra chiếc điện thoại có camera đạt độ phân giải 108MP. Và giờ đây, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc đã công bố cảm biến được sử dụng trong chiếc điện thoại này của Xiaomi, có tên là Samsung ISOCELL Bright HMX.

Samsung công bố cảm biến camera 108MP, Xiaomi Mi Mix 4 sẽ là thiết bị đầu tiên sử dụng

Samsung xác nhận với Android Authority rằng cảm biến mới này có kích thước pixel là 0,8 micron, tương tự như những camera 48MP hay 64MP ở hiện tại. Cảm biến này cũng sẽ sử dụng pixel-binning để tạo ra những bức ảnh tương đương với các camera 27MP có kích thước pixel 1,6 micron.

Trong khi đó, các cảm biến 48MP và 64MP lại sử dụng pixel-binning để tạo ra những bức ảnh tương đương với camera 12MP và 16MP có pixel 1,6 micron. Nói cách khác, về mặt lý thuyết, ISOCELL Bright HMX cũng sẽ có khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu tương tự như những cảm biến độ phân giải cao trước đây.

Dù có độ phân giải cực cao 108MP, thế nhưng, cảm biến này vẫn có kích thước 1/1,33 inch. Điều này giúp cho nó có thể đạt được kích thước pixel ngang bằng so với những cảm biến 48MP và 64MP. Kích thước này lớn hơn so với 1/1,72 inch của cảm biến GW-1 64MP đến từ Samsung hay con số 1/2 inch của những cảm biến 48MP khác.

Nhà sản xuất đến từ xứ sở Kimchi tiết lộ, cảm biến này cũng sử dụng công nghệ Smart ISO và có khả năng quay video 6K (6016x3384px) với 30fps. Chưa rõ cảm biến này có hỗ trợ quay super slow-motion 960fps hay không. Trước đây, những cảm biến 64MP hay 48MP cũng thiếu đi tính năng này vì lý do thiếu đi phần cứng cần thiết và nhiều khả năng cảm biến 108MP này cũng vậy.

Samsung tiết lộ, cảm biến ISOCELL Bright HMX này sẽ bắt đầu được sản xuất đại trà vào cuối tháng này. Như vậy, chúng ta vẫn sẽ kịp thấy những chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh 108MP xuất hiện trước khi năm 2019 kết thúc. Thực tế, đã có nhiều tin đồn xác nhận rằng Xiaomi Mi Mix 4 sẽ là thiết bị đầu tiên tích hợp cảm biến mới này của Samsung.

Minh Hùng

Chủ đề khác