VnReview
Hà Nội

LG có bằng sáng chế smartphone gấp thành 3 phần

Bên cạnh chiếc smartphone 2 màn hình sắp ra mắt, công ty Hàn Quốc còn đang phát triển một thiết bị màn hình gập thực thụ để "chạy đua" với Samsung, Huawei.

Cụ thể, bằng sáng chế mới được cấp cho LG tiết lộ chiếc smartphone có khả năng gập lại đến 3 lần. Khi gập vào, một khoảng trống tạo ra để chứa bút cảm ứng.

Theo PhoneArena, khi thiết bị mở ra sẽ giúp tăng kích thước màn hình hiển thị lên gấp đôi. Có thêm một màn hình phụ khác ở mặt lưng, nếu mở ra thì màn hình còn rộng hơn nữa.

Bạn có thể tưởng tượng chiếc Galaxy Fold với một màn hình bổ sung có thể lật ra sau khi màn hình chính được mở.

Như vậy, thiết bị của LG sẽ có 2 màn hình, trong đó màn hình chính gập đôi và một màn hình phụ có thể mở ra thêm khi đã mở màn hình chính.

Mặt lưng của thiết bị mô tả trong bằng sáng chế có 2 camera, nhưng bằng sáng chế chỉ mô tả về thiết kế màn hình nên thiết bị thực tế (nếu có thật) sẽ có thiết kế khác.

LG đã đăng ký một số tên gọi cho sản phẩm như Bendi, Foldi, Folds và Duplex. Tuy nhiên, sớm nhất phải đến năm sau chúng ta mới có thể chiêm ngưỡng chiếc smartphone này.

Hiện tại, cả 2 smartphone màn hình gập là Galaxy Fold của Samsung và Huawei Mate X vẫn chưa bán ra thị trường dù đã ra mắt được nửa năm do một số vấn đề liên quan đến màn hình, độ bền.

Nhận thấy tình cảnh của Huawei và Samsung, không có lý do gì LG lại vội vã tung ra sản phẩm khi chưa thực sự hoàn thiện. Giá bán cũng là rào cản lớn khiến smartphone màn hình gập chưa thể tiếp cận với nhiều người dùng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác