VnReview
Hà Nội

Huawei đang phát triển một smartphone tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình LCD

Việc trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình đang dần phổ biến trên smartphone Android. Tuy nhiên, loại công nghệ này hiện chỉ có thể hoạt động dưới màn hình OLED, đắt hơn đáng kể so với màn hình LCD truyền thống.

Theo Gizchina, trong thời gian tới, mọi thứ sẽ thay đổi khi Huawei đang phát triển một mẫu smartphone sử dụng màn hình LCD được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình. Cụ thể, tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển, Huawei đã trình diễn công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình trên một smartphone LCD. Tập đoàn Trung Quốc cho biết, công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình LCD sẽ sớm được áp dụng lên các smartphone Huawei và đi vào sản xuất hàng loạt trong tương lai.

Công ty màn hình Trung Quốc và cũng là đối tác thân cận với Huawei, BOE, từ lâu đã được cho là đang phát triển màn hình LCD với cảm biến vân tay tích hợp. Tuy nhiên vẫn chưa rõ smartphone Huawei có dùng công nghệ màn hình của BOE hay không. Trước đây, BOE đã cung cấp màn hình cho một số smartphone Huawei, bao gồm cả Mate X.

Huawei đang phát triển một smartphone tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình LCD

Liu Xiaodong, phó chủ tịch BOE từng tuyên bố tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu MWC 2019 Global Display Elite rằng công nghệ cảm biến vân tay LCD của BOE đã được phát triển thành công và sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt vào quý 4/2019.

Wang Teng, Giám đốc sản phẩm của Xiaomi tin rằng cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình LCD là khả thi về mặt kỹ thuật nhưng chúng vẫn chưa thể ra mắt trong năm nay, ít nhất là đến cuối năm sau.

Hiện màn hình LCD đang được sử dụng rất phổ biến, nhất là các smartphone tầm trung có giá dưới 300 USD. Nên nếu công nghệ này được sử dụng rộng rãi thì có thể, nó sẽ chỉ áp dụng cho các sản phẩm tầm trung, giá rẻ trong khi các sản phẩm cao cấp vẫn sẽ dùng màn hình OLED.

Thái Âu

Chủ đề khác