VnReview
Hà Nội

Thiết kế Smartphone màn hình gập tiếp theo của Samsung sẽ theo kiểu chữ Z

Samsung vừa đăng ký một bằng sáng chế mới mô tả về smartphone với màn hình có thể gập lại hai lần theo kiểu chữ Z.

Samsung đang nghiên cứu những hướng đi cụ thể nhằm mang smartphone màn hình gập đến gần hơn với người tiêu dùng. Bằng chứng là ông lớn công nghệ này đã trình đơn đăng ký bằng sáng chế mới đối với smartphone màn hình gập – đó là một thiết bị có thể gập lại hai lần.

Bằng sáng chế mới đây của Samsung được phát hiện bởi trang Let's Go Digital của Hà Lan. Về cơ bản thiết kế sẽ có ba màn hình và có thể gập lại hai lần thành một hình dạng nhỏ hơn giống như những chiếc smartphone thông thường. Nếu mở hẳn ra, nó sẽ có màn hình lớn hơn nhiều so với smartphone chỉ có một lần gập. Theo Let's Go Digital thì thiết kế này có hình dạng gập theo kiểu chữ Z.

Bằng sáng chế của Samsung được chấp thuận vào giai đoạn cuối tháng 5, nhưng chỉ được công bố tại Văn phòng Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc vào ngày 7 tháng 8.

Tất nhiên, sẽ cần đợi một thời gian nữa để chúng ta có thể chứng kiến sản phẩm này ra mắt. Samsung vẫn đang nỗ lực hoàn thiện các thiết kế đối với smartphone có màn hình gập, tuy nhiên theo đánh giá thì chúng vẫn có vẻ khá dày khi thu gọn lại. Nếu như thiết bị được gập lại hai lần, thì nó sẽ còn dày hơn, đồng nghĩa với việc chúng khá cộm và khó khăn khi bỏ vào túi quần. Nói đi cũng phải nói lại, với màn hình cực lớn khi mở ra hoàn toàn, smartphone này không chỉ có thể thay thế một chiếc tablet mà còn có thể thay thế màn hình của một chiếc laptop cỡ nhỏ.

Một lợi ích khác của thiết kế này là thiết bị sẽ chỉ cần duy nhất một màn hình. Galaxy Fold hiện tại của Samsung thực ra cần đến hai màn hình, vì gập vào trong nên màn hình chính của nó thật ra là ở bên trong nếp gấp, trong khi màn hiển thị sẽ ở bên ngoài để tiện cho việc sử dụng bằng một tay.

Chúng ta sẽ phải chờ đợi xem liệu Samsung có hiện thực hóa được ý tưởng trên hay không, vì các công ty công nghệ thường nộp bằng sáng chế rồi sau đó bỏ rơi các ý tưởng của mình.

H. Giang - Theo Digital Trends

Chủ đề khác