VnReview
Hà Nội

Dịch vụ stream game cho Galaxy Note 10 sẽ phát hành vào tháng 9

Trong sự kiện ra mắt bộ đôi Note 10 ngày 8/8 vừa qua, Samsung cũng giới thiệu dịch vụ stream game dành riêng cho chiếc flagship này mang tên PlayGalaxy Link.

Đáng tiếc khi PlayGalaxy Link chỉ xuất hiện trong một cách chớp nhoáng. Mới đây, trang TechCrunch đã có nhiều thông tin hơn về dịch vụ này dựa trên đoạn quảng cáo đăng lên trang YouTube Samsung Hàn Quốc.

Video giới thiệu về dịch vụ PlayGalaxy Link

Cụ thể, PlayGalaxy Link là dịch vụ cho phép bạn stream game từ màn hình máy tính sang màn hình Note 10. Khi phát hành, dịch vụ sẽ cho tải miễn phí trên máy tính chạy Windows 10 từ đầu tháng 9 năm nay.

Công nghệ của PlayGalaxy Link do một startup công nghệ có trụ sở tại New York phát triển tên là Parsec cho phép stream với độ trễ thấp nhất có thể.

Trong video của Samsung,; người dùng cần tải 2 ứng dụng PlayGalaxy Link trên máy tính Windows 10 và Galaxy Note 10. Khi kích hoạt cả hai, game đang chơi trên máy tính sẽ được truyền sang màn hình điện thoại, sử dụng phụ kiện tay cầm gắn rời để điều khiển.

Samsung gần đây đã quan tâm nhiều hơn đến tính năng chơi game trên smartphone khi bổ sung tính năng Game Launcher, hợp tác với Epic Games và giờ là dịch vụ stream game từ máy tính lên Galaxy Note 10.

Parsec sẽ sớm tung ra bộ SDK cho lập trình viên để tích hợp chặt chẽ PlayGalaxy Link vào nhiều game hơn.

Note 10 và Note 10+ chính thức bán ra tại Việt Nam từ 23/8, giá lần lượt 23 và 27 triệu đồng

Phúc Thịnh

Chủ đề khác