VnReview
Hà Nội

Xuất hiện bằng sáng chế mô tả thiết kế smartphone màn hình gập của Xiaomi

Mới đây, những hình ảnh mới nhất về bằng sáng chế smartphone màn hình gập của Xiaomi đã được hé lộ. Theo đó đây là một thiết bị có hai bản lề gập ở hai bên và cụm camera dọc.

Bằng sáng chế của Xiaomi được nộp lên Văn phòng Sở hữu trí tuệ liên minh Châu Âu (EUIPO) có các đặc điểm thiết kế về cơ bản giống với các đoạn video ý tưởng mà đồng sáng lập kiêm chủ tịch Xiaomi Lin Bin chia sẻ trước đây.

Ngoài thiết kế hai bản lề ở hai bên, khả năng gập đôi ngược màn hình về phía sau, máy còn có một cụm 3 camera đặt theo chiều dọc.

Cách thiết kế màn hình gập của Xiaomi rất khác biệt so với Samsung hay Huawei. Hãng chọn cách tạo ra hai bản lề để phân phối lực gập tốt hơn. Nếu như Xiaomi có thể giải quyết được các bài toán liên quan đến chất lượng màn hình gập khi sử dụng lâu dài và khả năng chống xước cho màn hình, đây sẽ là một sản phẩm đáng mong đợi không kém Galaxy Fold hay Mate X.

Như Lin Bin từng chia sẻ, cách gập màn hình theo dạng đối xứng như vậy là sự kết hợp hoàn hảo giữa trải nghiệm máy tính bảng và smartphone. Thêm vào đó, đây cũng là một thiết kế mang tính thực dụng cao và đẹp mắt. Đáng tiếc cho đến nay chưa có thông tin về cấu hình, vật liệu chế tạo màn hình, khung máy hay các tính năng trên chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Xiaomi.

Là một hình thái hoàn toàn mới trong thế giới smartphone nên smartphone màn hình gập đang trong quá trình hoàn thiện và khai phá thị trường. Tất nhiên sẽ còn rất lâu nữa để người dùng có thể quen dần với những thiết bị màn hình gập và coi đó là một sản phẩm phổ biến như bao chiếc smartphone khác.

Sẽ có rất nhiều vấn đề phải khắc phục để các smartphone màn hình gập có thể chính thức đến tay người dùng. Thực tế Samsung và Huawei đã phải nhiều lần trì hoãn bán ra chiếc Galaxy Fold và Mate X do những lỗi phát sinh trong quá trình thử nghiệm.

Tiến Thanh

Chủ đề khác