VnReview
Hà Nội

Đôi tất cực "sang chảnh" này giúp bạn... ra đường không cần giày dép

Những người cảm thấy vướng víu với việc đi giày, dép trên đường phố hoặc những nơi công cộng chắc chắn sẽ rất hứng thú với đôi tất đặc biệt này, vì họ có thể thoải mái đi trên mặt đất mà không lo bị bẩn.

Ai đi ra đường tất nhiên cũng sẽ đi giày hoặc dép, và chẳng có ai muốn đi chân trần ra ngoài đường nếu không muốn bị đất đá làm bẩn chân hoặc đau chân. Tuy nhiên, điều đó sẽ sớm thay đổi với sản phẩm độc đáo đang gây quỹ trên Kickstarter này. Đó là một đôi tất trang bị lớp nhựa dưới chân giúp bạn có thể thoải mái đi trên đường phố.

Vài tháng trước, Joel Bijlmer đã nảy ra ý tưởng về chiếc tất này trong một buổi đi chơi đêm với bạn gái ở Miami. Người yêu của anh lúc ấy đã bị đau chân do phải đi bộ trên đôi giày cao gót quá lâu và thật không may là cặp đôi không thể đặt được một chiếc Uber nào vì dịch vụ đang quá tải. Trong khi đó, Joel Bijlmer cũng đang gặp vấn đề về lưng nên không thể cõng cô đi một quãng đường dài được. Cuối cùng người yêu của Joel Bijlmer phải cuốc bộ về nhà bằng chân trần.

Lúc đó, Joel Bijlmer đã tự đặt câu hỏi trong đầu rằng, liệu có thể chế tạo một sản phẩm nào dễ mang theo, trông vui nhộn và an toàn để đi về nhà hay không. Và rồi anh chợt nảy ra ý tưởng về đôi tất có gắn đế nhựa và sau đó đã đăng ký gây quỹ trên Kickstarter với tên sản phẩm Aftersock.

Hiện nay đã có những đôi tất và găng tay giống như những lớp bảo vệ cho người chơi khúc côn cầu nhưng hầu hết những chiếc tất bảo vệ không có loại nào được thiết kế mang tính thẩm mỹ cao.

Được biết, những chiếc tất chống trơn trượt bình thường được làm từ các miếng nhựa PVC nhưng việc tạo ra một lớp nhựa PVC làm chân đế cho tất là một ý tưởng khá thú vị. Lớp đế có dạng như cao su này khiến đôi tất hoạt động thoải mái và chắc chắn hơn.

Theo BusinessInsider, Bijlmer thậm chí đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho ý tưởng này. Ý tưởng hay ho là vậy nhưng quy trình sản xuất những chiếc tất này mới này không hề dễ dàng. Bijlmer đã liên hệ đặt sản xuất ở 10 nhà máy khác nhau ở Trung Quốc nhưng không có nơi nào đáp ứng được dây chuyền sản xuất loại tất này. Chỉ có duy nhất một nhà máy có những cỗ máy phù hợp để sản xuất chúng.

Anh đã đặt hàng làm tay 200 chiếc và đưa cho nhiều người thử xem họ có thích chiếc tất này hay không. Kết quả là đông đảo mọi người đều đón nhận và Bijlmer quyết định phải xây một dây chuyền sản xuất hàng loạt. Đó là lý do Bijlmer đang kêu gọi gây quỹ trên Kickstarter. Thậm chí anh còn tự bỏ tiền để xây dựng dây chuyền sản xuất tất Aftersock. Dự kiến sau khi dây chuyền đi vào hoạt động, nó có thể đạt được 50 ngàn đôi tất/tháng.

Trong tương lai, Bijlmer hy vọng có thể cải tiến thêm tất Aftersock theo mong muốn của nhiều người. Anh nhận được nhiều phản hồi của khách hàng khi muốn sử dụng đôi tất này trên các chuyến bay để đôi chân được thoải mái. Những chiếc tất có đế cao su cũng khá hoàn hảo khi dùng để đi lễ hội hoặc đi chơi mà không lo bẩn chân hoặc giày, dép.

Hiện tại giá bán cho 3 cặp tất có giá 17 USD (khoảng 395 ngàn đồng) nhưng khi chiến dịch trên Kickstarter kết thúc, giá sẽ tăng lên 22 USD (511 ngàn đồng). Bijlmer đã bán được hơn 3 ngàn đôi tất nhưng chỉ vài tháng trước, anh còn nghi ngờ về sự thành công của dự án.

Tiến Thanh

Chủ đề khác