VnReview
Hà Nội

Huawei Mate 30 Pro bị chụp ngoài thực tế với màn hình "thác nước"

Mate 30 Pro là mẫu flagship mới nhất sẽ được Huawei (Trung Quốc) ra mắt vào cuối năm nay.

Huawei Mate 30, Mate 30 Pro ấn định ngày ra mắt

Huawei Mate 30 Pro lần đầu tiên lộ ảnh thực tế

Sau nhiều thông tin rò rỉ về cấu hình hay thiết kế, mới đây ảnh chụp thực tế của Mate 30 Pro đã được gửi về từ phóng viên thường trú tại tàu điện ngầm.

Như thường lệ, chiếc Mate 30 Pro được bỏ vào ốp lưng bảo mật để tránh những đôi mắt tò mò. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy rõ màn hình máy với thiết kế "thác nước" (cong mạnh sang 2 bên mà theo PhoneArena, độ cong lên đến 88 độ). Độ cong cực mạnh tạo cảm giác máy không có viền 2 bên khi nhìn trực diện từ phía trước. Phía trên màn hình là phần "tai thỏ" chứa camera và các cảm biến cần thiết.

Do nằm trong ốp bảo mật nên chúng ta chưa thể thấy rõ cụm camera. Dựa trên các tin đồn gần đây, Mate 30 Pro sẽ trang bị cụm camera hình tròn, bên trong có 2 camera 40MP, trong đó gồm 1 camera sử dụng cấu trúc điểm ảnh RYYB (Red, Yellow, Yellow, Blue) thay vì RGB (Red, Green, Blue) và 1 camera góc siêu rộng 120 độ. Camera thứ 3 có thể là cảm biến zoom quang 5x độ phân giải 8MP.

Về cấu hình, Mate 30 Pro dự kiến trang bị cảm biến Kirin 990 mới nhất của HiSilicon (chưa ra mắt). Về hệ điều hành, người dùng cũng đừng quá lo lắng bởi CEO Huawei, Richard Yu cam kết rằng Mate 30 Pro vẫn sẽ chạy Android Q với giao diện tùy biến EMUI 10 chứ không phải HarmonyOS.

Chỉ cách đây vài ngày, Chủ tịch mảng Dịch vụ Phần mềm Wang Chenglu đã vô tình tiết lộ ngày ra mắt của Mate 30 Pro là 19/9 tại châu Âu cùng chip xử lý Kirin 990 mới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác