VnReview
Hà Nội

Huawei Mate 30 Pro sẽ ra mắt trước khi iPhone 11 lên kệ

Theo các thông tin gần đây, iPhone 11 sẽ lên kệ vào ngày 20/09 sắp tới và ngay trước đó một ngày, đối thủ Huawei Mate 30 Pro, thiết bị kế nhiệm cho chiếc Mate 20 Pro từng gây được tiếng vang cũng sẽ có màn "chào sân" chính thức.

Huawei Mate 30 Pro sẽ ra mắt trước khi iPhone 11 lên kệ

Tương tự như những flagship trước của Huawei, dòng Mate 30 sẽ được ra mắt tại một thành phố lớn nào đó ở Châu Âu. Hiện chưa rõ sẽ là thành phố nào, tuy nhiên, theo BGR, dòng điện thoại Huawei Mate 30 nhiều khả năng sẽ được ra mắt tại thành phố Munich, Đức vào ngày 19/09 sắp tới.

Đây không phải là lần đầu tiên Huawei tổ chức một sự kiện truyền thông tại thủ đô của xứ Bavaria. Những người đàn anh của bộ đôi Mate 30 Pro cũng đã từng được ra mắt tại Munich, kể cả Mate 9. Trong khi đó, dòng Mate 20 lại được tổ chức tại Luân Đôn vào tháng 10 năm ngoái.

Thú vị hơn, sự quay lại với nước Đức cũng đi kèm với việc thay đổi ngày ra mắt. Trình làng vào giữa tháng 9 cũng đồng nghĩa rằng Mate 30 Pro sẽ lên kệ sớm hơn vài tuần so với những người đàn anh và có thể giúp Huawei có được một sự tăng trưởng về doanh số bán ra trong quý cuối cùng của năm, ít nhất là đối với thị trường Châu Âu.

Bên cạnh đó, Huawei cũng sẽ có lợi thế hơn để đối đầu với những chiếc iPhone mới nhất khi ra mắt dòng Mate 30 Pro chỉ 9 ngày sau Apple công bố chúng vào ngày 10/09.

Huawei Mate 30 Pro sẽ ra mắt trước khi iPhone 11 lên kệ

Cũng chưa rõ lý do chính thức tại sao Huawei lại vội vàng công bố những thiết bị nếu sự kiện ngày 19/09 là thật. Có thể Huawei muốn đối đầu trực tiếp với Apple – điều mà chưa một nhà sản xuất smartphone nào khác đã thử trước đây. Đó là nguyên nhân tại sao Samsung lại dời ngày ra mắt dòng Galaxy Note của mình vào đầu tháng 8.

Một lý do hợp lý hơn được đưa ra có thể là lệnh cấm Huawei từ chính quyền Trump. Công ty Trung Quốc này có thể muốn dòng flagship thứ hai của mình trong năm nay lên kệ càng sớm càng tốt nhằm đảm bảo rằng họ không bị mất quyền truy cập Android từ Google. Vài tuần trước đây, khi nhận được lệnh cấm, Huawei đã xác nhận với khách hàng rằng mọi thiết bị đã và đang bán vẫn sẽ tiếp tục nhận được các cập nhật Android, bất kể là Google có còn hợp tác với Huawei hay không.

Minh Hùng

Chủ đề khác