VnReview
Hà Nội

USB bảo mật USEC DataSafe “make in Vietnam” bắt đầu bán ra với giá từ 1,95 triệu đồng

Sau một thời gian thử nghiệm và hoàn thiện tính năng, USEC DataSafe, thiết bị lưu trữ dữ liệu bảo mật của Starup Việt Nam chuyên về an ninh mạng VSEC vừa chính thức được bày bán rộng rãi trên thị trường.

USEC là thiết bị lưu trữ dạng USB được tích hợp sẵn phần bàn phím số để thiết lập mật khẩu dạng mã PIN bảo vệ cho các dữ liệu bên trong trước những truy cập trái phép. Theo VSEC công bố, chiếc USB này được mã hóa phần cứng theo chuẩn AES 256 bit, có cơ chế chống tấn công Bruce Force (thử sai), tự động khóa truy cập trong vòng 12 giờ sau 9 lần nhập sai mật khẩu. Sau 12 giờ, nếu mật khẩu tiếp tục bị nhập sai đến 18 lần, dữ liệu sẽ tự động bị xóa sạch và không thể khôi phục.

USB bảo mật USEC DataSafe

VSEC cho biết, toàn bộ quá trình nghiên cứu, lắp ráp cho tới khâu hoàn thiện sản phẩm đều do các kỹ sư Việt Nam làm chủ công nghệ.

Với USEC DataSafe,khi sao chép và lưu trữ dữ liệu trên chiếc USB này, toàn bộ dữ liệu sẽ được mã hoá và tự động khóa lại ngay sau khi ngắt kết nối với máy tính, chỉ người có mật khẩu mới đọc được các tài liệu lưu trữ trên USEC.

Bên cạnh đó, USEC cũng có khả năng chống lây nhiễm virus và mã độc, phần mềm quản lý giao tiếp chuyên dụng ngăn không cho virus tự động lây nhiễm giữa các thiết bị, tránh được việc đánh cắp dữ liệu và chống các cuộc tấn công có chủ đích qua các tệp tin văn phòng.

Về thông số kỹ thuật, USEC có dung lượng 32GB sử dụng chip nhớ của SanDisk, chuẩn USB 2.0, tốc độ đọc ghi tối đa khoảng 8MB/s, lớp vỏ bằng nhôm nguyên khối và mặt trước được phủ kính cường lực. Thiết bị tích hợp viên pin 35mAh để phục vụ cho phần bàn phím và hệ thống đèn thông báo. Pin sẽ tự động sạc mỗi khi cắm vào máy tính. Phần bàn phím số được làm bằng silicon và có độ bền 1 triệu lượt bấm. Bàn phím dù chỉ có 6 số từ 0 đến 5 nhưng cho phép đặt mật khẩu với độ dài không giới hạn nên hạn chế được việc bị dò mật khẩu.

USB bảo mật USEC DataSafe

USEC tương thích với tất cả các thiết bị hỗ trợ cổng USB như máy tính, tivi, loa, thiết bị IOT, smartphone và các hệ điều hành Windows, MacOS, Linux, Android,... Tuy nhiên, nhà sản xuất khuyến cáo nếu người dùng có nhu cầu bảo mật cấp cao hơn, nên sử dụng phần mềm đi kèm USEC DataSafe 18 với máy tính chạy Windows.

Hiện USEC DataSafe đang bán ra 2 phiên bản thông thường và DJ Version hướng đến đối tượng DJ, người làm nhạc, nhạc sĩ nhằm tối ưu cho việc sao chép và lưu trữ nhạc, tương thích với tất cả các thiết bị chơi nhạc. Mức giá của 2 phiên bản này lần lượt là 1,95 triệu đồng và 2,05 triệu đồng với 2 lựa chọn màu sắc đen hoặc đỏ, bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 1 năm.

Thông tin từ VSEC cho biết, sau hơn 1 tháng chính thức trình làng, đã có hơn 500 thiết bị lưu trữ dữ liệu USEC DataSafe được cung cấp đến các khách hàng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề như ngân hàng, bảo hiểm, công nghệ, kế toán – kiểm toán, cán bộ công chức nhà nước, giáo viên, nhạc sĩ.

USB bảo mật USEC DataSafe

Trước đây, trên thị trường đã từng xuất hiện một chiếc USB tích hợp bàn phím số để tăng cường bảo mật đến từ Kingston mang tên DataTraveler 2000. Tuy nhiên, sản phẩm này không được bán chính thức ở Việt Nam.

>> Xem thêm: Đánh giá USB siêu bảo mật Kingston DataTraveler 2000

Thành Đạt

Chủ đề khác