VnReview
Hà Nội

LG sẽ tung ra một mẫu smartphone cao cấp không có nút bấm vật lý trong tương lai?

Tình hình doanh thu từ mảng kinh doanh di động của LG đang rất đáng lo ngại. Tuy nhiên, hãng điện tử đến từ Hàn Quốc này vẫn không ngừng đổi mới với các thiết kế táo bạo cho những mẫu smartphone của mình, đặc biệt là dòng cao cấp.

Với bằng sáng chế này, các mẫu smartphone mới trong tương lai của LG sẽ không có nút vật lý

Một lần nữa chúng ta lại thấy một bộ bằng sáng chế thiết kế mới dành cho smartphone của LG. Một trong số những thiết bị đó sẽ không có nút bấm vật lý.

Hồi tháng 10/2018, LG Electronics đã gửi một bằng sáng chế thiết kế smartphone mới đến Cục sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) và được chấp nhận vào 19/09 vừa rồi. Bản vẽ bên trong bằng sáng chế này cho chúng ta thấy một thiết bị di động sở hữu một cụm 4 camera nằm ở phía sau. Nhưng tính tới thời điểm hiện tại, LG chưa từng ra mắt một chiếc smartphone nào có 4 camera ở mặt lưng. LG G8 ThinQ và V50 ThinQ mới ra mắt hồi đầu năm cũng chỉ sử dụng một cụm 3 camera được sắp xếp thẳng một hàng ngang.

Với bằng sáng chế này, các mẫu smartphone mới trong tương lai của LG sẽ không có nút vật lý

Tuy nhiên, đèn flash của thiết bị di động bên trong bằng sáng chế này lại nằm ở vị trí trung tâm và 4 camera còn lại được sắp xếp xung quanh nó theo dạng hình thoi. Ngoài ra, cũng không có dấu hiệu nào cho thấy sẽ có cảm biến vân tay ở mặt sau, thế nên, nhiều khả năng, thiết bị này sẽ sử dụng công nghệ nhận diện vân tay trong màn hình. Thiết bị này cũng sẽ có một loa ngoài, cổng kết nối USB-C và jack tai nghe 3,5mm nằm ở phía dưới. Điểm đặc biệt là thiết bị này không có bất kì nút bấm vật lý nào.

Với bằng sáng chế này, các mẫu smartphone mới trong tương lai của LG sẽ không có nút vật lý

Vivo Apex (bên trái) và Meizu Zero (bên phải)

Trên thực tế, đây không phải là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới. Meizu đã từng giới thiệu Meizu Zero vào đầu năm nay với thiết kế không có bất kì lỗ hay nút bấm nào hay chiếc smartphone Vivo Apex được giản lược đi ít nút bấm hơn. Tuy nhiên, khi so với các thiết bị trong bằng sáng chế của LG, 2 chiếc smartphone này của Meizu và Vivo lại được bo tròn hơn.

Với bằng sáng chế này, các mẫu smartphone mới trong tương lai của LG sẽ không có nút vật lý

Cùng ngày đó, LG Electronics cũng đã đăng ký một bằng sáng chế thiết kế khác với KIPO. Chiếc smartphone này có khung điện thoại cực mỏng cùng thiết kế màn hình "giọt nước" và sử dụng công nghệ nhận diện vân tay trong màn hình. Thiết bị trong bằng sáng chế này có thân hình khá vuông vức và vẫn sẽ duy trì các nút bấm vật lý, bao gồm 1 cụm nút âm lượng nằm bên phía bên trái cùng 2 nút khác nằm bên trái. Một nút trong cụm 2 nút này là nút nguồn và nút còn lại lại nằm ở phần dưới của thân máy, nhiều khả năng sẽ là một nút camera riêng lẻ, tương tự như những chiếc smartphone của Sony. Dù vậy, thông tin về camera trên thiết bị này lại không được đề cập trong bằng sáng chế.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác